Tin mới

Gia đình đề nghị xem xét tình huống thuyền viên mắc kẹt dưới tàu

Thứ năm, 13/11/2014, 13:58 (GMT+7)

“Bây giờ chúng tôi không hi vọng sống mà chỉ mong tìm cho được xác, rất mong các cấp lãnh đạo xem xét tình huống các thuyền viên vẫn đang mắc kẹt dưới tàu”, người nhà thuyền viên bị mất tích chia sẻ.

“Bây giờ chúng tôi không hi vọng sống mà chỉ mong tìm cho được xác, rất mong các cấp lãnh đạo xem xét tình huống các thuyền viên vẫn đang mắc kẹt dưới tàu”, người nhà thuyền viên bị mất tích chia sẻ.

Sáng ngày 13/11, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực IV (Nhatrang MRCC) cho biết, tàu cứu hộ, cứu nạn SAR 274 đã cập cảng Nha Trang để tham gia tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 ở Khánh Hòa.

Gia đình đề nghị xem xét tình huống thuyền viên mắc kẹt dưới tàu - Ảnh 1

Tàu SAR 274 hỗ trợ tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích (Ảnh Dân trí).

Theo tin tức từ Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại việc tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích vẫn chưa có kết quả.

Chia sẻ trên báo Khám Phá, anh Nguyễn Đức Loan - thân nhân thuyền trưởng Nguyễn Đức Khoa đang mất tích đề nghị lãnh đạo Cục hàng hải, UBND các tỉnh nên huy động phương tiện hiện đại hơn, bổ sung ca nô tham gia tìm kiếm để có thể rà khu vực vách đá với hi vọng thuyền viên nào thoát ra còn mắc kẹt.

“4 ngày tìm kiếm, không có tin tức gì, khóc không khóc được, tìm không tìm được, mong cấp lãnh đạo tìm cách tìm nhanh”, anh Loan nói.

Anh Phạm Minh Khang, thân nhân của 2 thuyền viên Phạm Văn Nhân, Phạm Văn Hội chia sẻ: “Bây giờ chúng tôi không hi vọng sống mà chỉ mong tìm cho được xác, rất mong các cấp lãnh đạo xem xét tình huống các thuyền viên vẫn đang mắc kẹt dưới tàu. Anh em chúng tôi vào đây cứ tìm kiếm trong vô vọng thế này thì không biết nói thế nào với gần cả trăm thân nhân của các gia đình ở ngoài quê đang chờ tin từng phút!”.

Theo tin tức trên báo Khánh Hòa, sau vụ tai chìm tàu xảy ra, UBND tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ mỗi gia đình người mất tích 2 triệu đồng/người, gia đình người bị nạn 1 triệu đồng/người; tỉnh Thái Bình hỗ trợ 4 gia đình có thân nhân bị mất tích người Thái Bình 5 triệu đồng/người, 2 gia đình người bị nạn 2 triệu đồng/người, thân nhân những người bị nạn các tỉnh, thành khác 1 triệu đồng/người.

Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 1h30 ngày 9/11, tàu Phúc Xuân 68 chở sắt cùng 11 thuyền viên trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu. Khi đến vùng biển cách đông nam Nha Trang (Khánh Hòa) khoảng 10 hải lý, tàu Phúc Xuân 68 đã đâm va với tàu Nam Vỹ 69 của Công ty Nam Vỹ Anh (Hải Dương) chở 2.500 tấn đậu và ngô đang từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) ra Quy Nhơn. Vụ tai nạn đã khiến tàu Phúc Xuân 68 chìm hoàn toàn và 8 trong số 11 thuyền viên trên con tàu này vẫn mất tích.

Theo Hải Anh/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news