Tin mới

Gia đình du khách Anh tử nạn ở Sa Pa thành lập quỹ hỗ trợ người H'Mong

Thứ tư, 03/08/2016, 14:09 (GMT+7)

Với mong muốn bày tỏ sự cảm ơn đến những người đã giúp đỡ tìm kiếm thi thể Aiden, gia đình của chàng phượt thủ người Anh gặp nạn khi leo núi tại Fansipan đã thành lập quỹ hỗ trợ cho người dân tộc H'Mong Việt Nam.

Với mong muốn bày tỏ sự cảm ơn đến những người đã giúp đỡ tìm kiếm thi thể Aiden, gia đình của chàng phượt thủ người Anh gặp nạn khi leo núi tại Fansipan đã thành lập quỹ hỗ trợ cho người dân tộc H'Mong Việt Nam.

Buổi lễ tượng niệm Aiden được trang trí với quốc ký Việt Nam. Ảnh: Lisa

Đúng 2 tháng sau ngày Aiden Webb, phượt thủ người Anh tử nạn tại Sa Pa, Việt Nam, ngày hôm qua 2/8 gia đình và bạn bè đã tổ chức bữa tiệc ngoài trời để tưởng niệm cậu.

 

Dì của Aiden là Lisa cho biết: "Cậu bé đã ra đi. Chúng tôi đã có một buổi tưởng niệm đến cháu. Rất nhiều người đã tới và chia sẻ với chúng tôi suốt buổi chiều. Một nhóm người Việt tại Cambridge cũng đến. Chúng tôi rất vui vì điều đó. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi gần gũi nhau hơn và tham gia một số hoạt động". 

Tại buổi lễ, gia đình phượt thủ người Anh đã quyết định thành lập một tổ chức Từ thiện để giúp đỡ người dân vùng cao Việt Nam, quê hương mà Aiden đã gặp nạn và nhận được nhiều sự giúp đỡ của cộng đồng phượt. 

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ để kiếm tiền giúp đỡ những người bạn đã hết mình với gia đình Aiden và những người đã giúp tìm kiếm cậu bé. Chúng tôi muốn cảm ơn họ", dì Lisa chia sẻ.

Địa chỉ trang web gây quỹ từ thiện Aiden Shaw Webb

Cô cũng tiết lộ sẽ lên kế hoạch đi bộ để gây quỹ trong tương lai gần.

Bất cứ ai quan tâm muốn tìm hiểu hoặc giúp đỡ gây quỹ có thể truy cập vào trang web Aiden Shaw Webb Ascent - https://www.youcaring.com/hmong-people-of-lao-cai-province-northern-vietnam-600651.

Như tin đã đã đưa, khoảng 13h ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể du khách người Anh ở vực sâu gần trụ cáp treo số T4, ở độ cao 2.800m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, Lào Cai sau 5 ngày mất tích khi anh du lịch Sa Pa.

Một nhóm phượt tại Hà Nội đã có công tìm thấy Aiden Webb, nhưng họ từ chối số tiền gia đình du khách trả công.

Đến khoảng 16h ngày 10/6, thi thể phượt thủ xấu số người Anh Aiden Webb đã được lực lượng cứu hộ sử dụng cabin công vụ đưa xuống chân núi bằng hệ thống cáp treo công vụ tại Fansipan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news