Tin mới

Gia đình bác sĩ Tường từng đạo diễn "gọi hồn" chị Huyền

Chủ nhật, 04/05/2014, 07:55 (GMT+7)

Phiên tòa xử Nguyễn Mạnh Tường phải tạm dừng, trả lại hồ sơ để CQĐT điều tra bổ sung với lý do “có vấn đề mâu thuẫn, không giải quyết được ngay tại phiên tòa” đã nhận được sự ủng hộ từ dư luận.

Phiên tòa xử Nguyễn Mạnh Tường phải tạm dừng, trả lại hồ sơ để CQĐT điều tra bổ sung với lý do “có vấn đề mâu thuẫn, không giải quyết được ngay tại phiên tòa” đã nhận được sự ủng hộ từ dư luận.

 

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ tình tiết vụ việc, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ nạn nhân – PV) đã lần đầu tiết lộ với PV báo về một buổi “gọi hồn” chị Huyền do chính người thân của gia đình bác sĩ Tường gợi ý.

Gia đình Nguyễn Mạnh Tường từng đạo diễn gọi hồn chị Huyền

Đã từng có rất nhiều "nhà ngoại cảm" đến đề nghị giúp đỡ gia đình chị Huyền tìm thi thể.

Lời đề nghị bất ngờ

Ngồi nhớ về cô con gái ngoan hiền nhưng đoản mệnh, bà Nguyễn Thị Hiền như đứt từng khúc ruột. Đứa con gái duy nhất của bà đã ra đi một cách tức tưởi, đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể. Ngày nhận được tin dữ của con, bà Hiền vẫn muốn nuôi một tia hy vọng rằng cô con gái đảm đang của bà còn sống ở một nơi nào đó.

Tại phiên tòa với lời khai của những kẻ trong cuộc đã khiến bà hiểu, hy vọng đó sẽ chẳng bao giờ là hiện thực, con gái của bà đã ra đi mãi mãi. Suốt thời gian qua, gia đình bà đã tìm kiếm đủ mọi phương pháp để mong tìm được thi thể con, đưa về an táng cho người ra đi đỡ tủi phận, người ở lại được an ủi phần nào. Thế nhưng, gần 200 ngày mải miết tìm kiếm đã không mang lại bất kỳ kết quả nào.
Bà Hiền cho biết, cho đến thời điểm này, mặc dù mọi người trong gia đình vẫn động viên nhau nhưng bà và người thân biết rằng, việc tìm xác chị Huyền là hết sức khó khăn, thậm chí là không thể. 6 tháng trôi qua, gia đình bà đã phải chịu đựng nỗi đau vô bờ và sự chờ đợi mòn mỏi. Mỗi lần một “nhà ngoại cảm” tìm đến giúp đỡ là một lần cả gia đình bà thức trắng nhiều đêm để hy vọng. Mỗi lần nghe một “lời phán” là tất cả người thân phân công nhau lên đường tìm kiếm.

Vậy mà, mọi nỗ lực của gia đình bà chưa được đền đáp. Giọng trầm buồn, chất chứa nhiều khổ đau, bà Hiền nói: “Suốt 6 tháng trời, gia đình tôi được nhiều “nhà ngoại cảm” tìm đến giúp đỡ, họ nói họ muốn làm Từ thiện để gia đình tìm được Huyền về. Gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích, được an ủi nhiều phần và hầu như lời “nhà ngoại cảm” nào cũng được chúng tôi trân trọng làm theo. Chỉ rất tiếc là qua rất nhiều đợt tìm kiếm như vậy, thi thể con tôi vẫn biền biệt, không rõ đang ở nơi nào…”.

Trong những lần gặp gỡ với “nhà ngoại cảm”, bà Hiền nhớ nhất là lần người thân của Nguyễn Mạnh Tường đưa bà đi làm lễ. Lần đó, vợ của Tường đưa ra lời đề nghị sẽ trực tiếp tìm một “nhà ngoại cảm” để giúp gia đình bà tìm thi thể chị Huyền. “Hôm ấy, gia đình tôi đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm lễ cho cháu Huyền. Vợ Tường đi cùng một người chị và một cô nhân viên đến Thẩm mỹ viện mở khóa cửa cho nhà tôi vào. Lúc chuẩn bị ra về, chị của vợ Tường có nói với tôi rằng, cô ấy biết một nhà ngoại cảm rất uy tín. Cô ấy nói: “Cháu sẽ đưa bác đến đó làm lễ để tìm em Huyền”. Người ta thiết tha tâm sự rằng, gia đình cô ấy rất muốn tìm thấy thi thể con tôi để mong giảm tội cho Tường. Tin là họ nói thật lòng nên gia đình tôi đồng ý và hẹn ngày hôm sau cô ấy đến đón”.

Sáng ngày hôm sau, người chị vợ của Tường đi cùng một người thân đến đón bà Hiền và người em gái. Sau đó cả 4 người đi ô tô lên nhà một “nhà ngoại cảm” ở Sơn Tây (Hà Nội) để làm lễ. Theo lời bà Hiền, sau khi “cô” tiến hành gọi vong, thì “vong hồn” chị Huyền đã nhập vào người em gái của bà.

“Vong” chị Huyền nói mình vẫn ở dưới sông nhưng dạt vào cái đền bên cạnh sông Hồng, phía dưới cầu Thanh Trì. Tuy nhiên, “nhà ngoại cảm” này từ chối tham gia tìm kiếm cụ thể vì bà ta chưa được “bề trên” cho phép và mách nước rằng phải có thầy mới tìm được chứ gia đình không thể tìm được. Sau đó, gia đình bà Hiền cũng đã tiến hành làm lễ ở vị trí được “vong” chị Huyền “thông báo” trong buổi gặp “nhà ngoại cảm” đó nhưng không có kết quả. Gia đình bà đã bàn bạc và thống nhất rằng không tổ chức “khai quật” để tìm kiếm thi thể chị Huyền ở khu vực này. Cũng theo lời bà Hiền thì kể từ lần đó, gia đình bà không thấy người thân của Tường liên hệ để giúp sức trong việc tìm thi thể chị Huyền nữa.

“Mặc dù lần đó, người thân của gia đình Tường đưa tôi đi nhưng không đạt kết quả. Tôi nghĩ rằng họ làm vậy là mong muốn giảm nhẹ tội cho Tường nên không nghĩ ngợi gì nhiều. Thực tế thì không phải chỉ “cô” đó không giúp được cho gia đình mà đã có rất nhiều “nhà ngoại cảm” dù có làm mọi cách cũng không thể tìm thấy thi thể cháu Huyền.

Tuy nhiên, tôi cũng đã bày tỏ quan điểm, dù họ có nỗ lực thế nào đi chăng nữa thì gia đình tôi vẫn kịch liệt lên án tội ác Tường gây ra. Tội của Tường là tội “giết người”, hắn phải chịu hình phạt thích đáng của pháp luật. Dù gia đình nhà Tường có giúp gia đình tôi tìm thấy thi thể con tôi thì điều đó cũng không hề thay đổi bản chất của vụ việc. Chỉ hy vọng nếu làm được điều đó, họ sẽ được nhẹ nhõm phần nào trong cuộc sống sau này”, bà Hiền chia sẻ.

Gia đình Nguyễn Mạnh Tường từng đạo diễn gọi hồn chị Huyền

 Bà Hiền đã cùng gia đình tiến hành lễ “gọi hồn” theo gợi ý của người nhà bác sĩ Tường

Vẫn nuôi hi vọng

Nói thêm về động thái của gia đình nhà Tường từ sau phiên tòa xét xử diễn ra (14/4), bà Hiền cho biết: “Hôm đó đến dự phiên tòa, tôi chỉ thấy vợ và mấy đồng nghiệp của Tường. Tại phiên tòa, dù chỉ là người bình thường, không am hiểu về luật pháp nhưng tôi cũng thấy lời khai của Tường và các nhân viên có mặt trong cuộc Phẫu thuật thẩm mỹ rất mâu thuẫn nhau”. Bà Hiền cho biết thêm, từ hôm xét xử đến nay, gia đình bà chưa thấy nhà Tường gọi điện thăm hỏi hay trực tiếp đến nhà trao đổi về vụ việc.

Khi được hỏi nếu phía gia đình Tường đưa ra lời đề nghị giúp đỡ trong việc tìm kiếm thi thể chị Huyền, bà Hiền cho biết sẽ đồng ý. Bởi cho đến nay, mong muốn lớn nhất của gia đình bà vẫn là sớm tìm được thi thể của cô con gái xấu số.

Bà Hiền chia sẻ thêm: “Gia đình tôi giờ chỉ muốn tìm thấy thi thể cháu Huyền để đưa về chôn cất. Có như thế thì sau này, hai con của Huyền mới có chỗ đến thắp hương cho mẹ. Có như vậy, những người làm cha mẹ như chúng tôi cũng bớt đau lòng. Còn việc Tường gây ra tội lỗi như thế nào đã có pháp luật trừng trị. Tôi không quan tâm chuyện một mạng người phải đổi bằng một mạng, chỉ mong rằng pháp luật xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội. Bản án này sẽ có sức răn đe rất lớn đối với những kẻ bất chấp mạng sống của người khác để kiếm tiền. Đau xót thay, chỉ vì tham lam 50 triệu đồng mà hắn đã bất chấp nguy cơ, gây ra cái chết của con tôi”.

Về công việc tổ chức tìm kiếm thi thể con gái sắp tới, bà Hiền cho biết, tính đến thời điểm sau khi phiên tòa diễn ra, hàng ngày vẫn có nhiều “nhà ngoại cảm” gọi điện, thậm chí trực tiếp tìm đến đề nghị giúp gia đình bà. Tuy nhiên, bà Hiền cũng thổ lộ rằng, có nhiều lần “nhà ngoại cảm” khẳng định là sẽ tìm thấy nhưng cuối cùng cũng không thành công, nên đến giờ gia đình cũng vẫn phải cân nhắc đến việc xin giúp đỡ của họ. “Mặc dù không thấy thi thể cháu Huyền nhưng gia đình chúng tôi luôn luôn ghi nhận và hàm ơn sự giúp đỡ không vụ lợi của các nhà ngoại cảm. Mọi người đều tìm đến xin làm từ thiện chứ không lấy chút tiền nào của gia đình”.

Trong khi chờ đợi sự điều tra tìm ra chân tướng sự thật để có một phiên tòa nghiêm minh, gia đình bà Hiền vẫn miệt mài tìm kiếm mọi cách để có thể mang được thi thể con gái về. Dẫu mong muốn chính đáng đó chưa được đền đáp, song sự hỗ trợ từ dư luận, từ nhiều nhà ngoại cảm, từ những tấm lòng nhân ái; tình cảm và sự động viên to lớn của những trái tim đồng cảm khắp cả nước gửi về đã giúp gia đình bà trụ vững, tiếp tục hy vọng.

 

Cảnh giác với nhà ngoại cảm rởm

Trao đổi với PV, TS. Vũ Thế Khanh (TGĐ Liên hiệp KH – CN và tin học ứng dụng UIA) cho biết, những người tự xưng là “nhà ngoại cảm” ra bờ sông tìm xác chị Huyền là những người mê tín dị đoan. Theo TS Khanh hầu hết những người này đều ra bờ sông rồi phán bừa về về xác chị Huyền khiến gia đình lao theo đi tìm, nhưng cuối cùng không mang lại kết quả gì. Trước tình trạng nhiều vụ nhà ngoại cảm lừa đảo thân nhân người chết, ông Khanh cảnh báo mọi người cần có tinh thần cảnh giác cao độ với những “nhà ngoại cảm” kiểu này.

   
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news