Tin mới

Gia đình PGS Văn Như Cương sẽ dùng tiền phúng viếng xây trường vùng cao

Thứ ba, 10/10/2017, 20:21 (GMT+7)

Xây trường mầm non cho trẻ vùng cao, được về thăm trường, chia tay học trò lần cuối là một trong những di nguyện cuối cùng của PGS Văn Như Cương.

Xây trường mầm non cho trẻ vùng cao, được về thăm trường, chia tay học trò lần cuối là một trong những di nguyện cuối cùng của PGS Văn Như Cương.

Dân TríTri thức trực tuyến cho hay chiều ngày 10/10, bà Văn Thùy Dương - Phó hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (con gái PGS Văn Như Cương) cho biết gia đình đang chuẩn bị các thủ tục cho lễ tang của thầy Văn Như Cương vào ngày 12/10. 

PGS Văn Như Cương với trẻ em vùng cao. Ảnh: Gia đình cung cấp

Cụ thể, theo thông tin từ phía gia đình, lễ viếng PGS Văn Như Cương sẽ được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày.

Cả cuộc đời PGS Văn Như Cương sống trong tình yêu của học trò. Ảnh: Gia đình cung cấp

Bà Dương cũng cho hay lúc còn sống, PGS Văn Như Cương nói với vợ là Đào Kim Oanh rằng tâm nguyện lớn nhất sau khi mất là dùng số tiền phúng viếng để xây trường cho trẻ vùng cao. Ngôi trường mang tên Mầm non Na Ngao tại xã Đồng Tâm (Bắc Quang, Hà Giang).

Trước đó, năm 2015, PGS Văn Như Cương đã dùng số tiền 200 triệu đồng tiết kiệm từ quà thăm hỏi khi ốm để tặng tất cả học sinh, giáo viên trường Lương Thế Vinh chiếc áo phông in hình cờ đỏ, sao vàng nhân dịp đầu năm học mới.

Số tiền còn lại sau khi xây trường vùng cao sẽ được đưa vào Quỹ tình thương của trường để tiếp tục hỗ trợ những học sinh kém may mắn. PGS Văn Như Cương lập ra quỹ này từ năm 2014 với nhiều hoạt động đồng hành cùng học sinh vùng cao.

Cũng theo bà Dương, di nguyên của cha mình là được đưa thi hài về thăm trường lần cuối để tạm biệt học trò. Từ 13h30 đến 14h30 ngày 12/10, gia đình sẽ đưa thi hài của PGS Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và cơ sở 1 (Tân Triều) của trường Lương Thế Vinh.

Người thầy giáo đáng kính cũng đã từng trăn trở về nghề qua những câu thơ:

"Các em vào đại học thầy vui!

Duy chút băn khoăn, chút ngậm ngùi!

Ít em mong muốn vào sư phạm

Ai sẽ thay thầy lúc mấy mươi?".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news