Tin mới

Gia đình sản phụ chết bất thường gửi tâm thư đến Bộ trưởng Y tế

Thứ sáu, 11/04/2014, 15:31 (GMT+7)

Trước cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, gia đình đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị làm rõ vụ.

 

Trước cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Ngà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, gia đình đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị làm rõ vụ.

"Anh ơi em đau lắm"

Ngày 6/4 vừa qua, anh Tống Đức Thành (SN 1991) ở khu 6, Chu Hóa (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đưa vợ là chị Nguyễn Thị Ngà vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để chờ sinh. Nhưng sau ca phẫu thuật của bệnh viện, hai mẹ con sản phụ đều bị chết bất thường.

Gạt nước mắt vẫn còn đọng trên khuôn mặt khắc khổ, anh Thành kể lại sự việc: Khoảng 22h ngày 5/4, thấy vợ có hiện tượng sắp sinh, gia đình bắt taxi đưa chị Ngà xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Khi đến Bệnh viện vào khoảng 0h ngày 6/4. Sau khi làm các thủ tục nhập viện, chị Ngà được đưa vào Khoa Sản, bác sĩ chỉ định siêu âm và được chẩn đoán thai dị dạng.Trao đổi với PV lúc 20h30 tối 10/4, anh Tống Đức Thành cho biết, đã có mặt tại trụ sở Công an TP Việt Trì từ sáng để trình báo về cái chết tức tưởi của vợ anh. Theo anh Thành, sau khi chị Ngà chết, bệnh viện có đưa phong bì ghi tập thể bác sĩ bệnh viện “phúng viếng”, nhưng gia đình không biết bên trong có gì vì chưa mở phong bì.

Từ lúc có chẩn đoán là thai dị dạng, anh Thành đã phải gọi cửa bác sĩ nhiều lần nhưng đều bị đuổi về. Khoảng hơn 4h, bác sĩ gọi chị Ngà vào khám và cho lên bàn nằm chờ sinh. Khoảng 5h sáng, gia đình được bác sĩ thông báo không cứu được thai nhi, chỉ cứu được mẹ.

“Sau đó tôi vào thăm, vợ tôi nắm chặt tay tôi kêu “Anh ơi, em đau lắm”. Tôi lại xin được mổ nhưng bác sĩ không đồng ý, bảo có thể đẻ thường. Một lát sau, thấy vợ quá đau đớn, tôi yêu cầu mổ thì có một nhân viên y tế nói: “Chờ đến 7h30 sáng giao ca song hãy yêu cầu mổ và muốn yêu cầu gì thì yêu cầu”- anh Thành nhớ lại.

Gia đình sản phụ chết bất thường gửi tâm thư đến Bộ trưởng Y tế

Tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị làm rõ vụ việc

 

Khoảng 8h sáng 6/4, sau khi các bác sĩ làm thủ tục giao ban. Hỏi bác sĩ, anh Thành được giải thích thai nhi không giữ được, cố gắng cho đẻ thường để tốt cho những lần sinh nở sau. Đến khoảng 10h sáng 6/4, thấy vợ đau quá, anh Thành đề nghị mổ nhưng bác sĩ mắng: “Anh khôn hơn tôi thì tôi sẽ nghe anh”.

Tử cung sản phụ biến mất(!?)

Đến khoảng 21h30, bệnh viện thông báo cho người nhà biết chị Ngà tử vong vì tắc mạch ối. Khoảng 22h30, bác sĩ đưa ra một tập giấy và nói là hồ sơ bệnh án niêm phong nhưng không cho kiểm tra. “Khi tôi hỏi đến phần tử cung bị cắt thì họ nói không còn vì nhân viên thu gom rác đi thiêu đốt rồi. Gia đình không chấp nhận kết luận từ bệnh viện”, chị của sản phụ là Tống Thị Lương bức xúc.

Trao đổi với PV, bác sĩ Hoàng Công Lâm - Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: “Sản phụ có thai dị dạng, sau khi cho đẻ thường thì có hiện tượng tắc mạch ối. Đây là lần thứ 3 chị Ngà mang thai, 2 lần trước thai cũng bị dị dạng và phải bỏ. Lần này gia đình phát hiện muộn quá nên không thể bỏ được nữa nên để đẻ”.

Khi được hỏi nguyên nhân tại sao chị Ngà nhập viện từ 12h đêm nhưng cho đến tận 10h sáng hôm sau mới được các bác sĩ đưa lên phòng mổ đẻ, bác sĩ Lâm cho biết: “Đây là chuyện bình thường, về chuyên môn các bác sĩ thấy chị Ngà có thể đẻ thường được, chứ không cần phải trải qua một cuộc phẫu thuật mới lấy ra được cái thai”.

Gia đình sản phụ chết bất thường gửi tâm thư đến Bộ trưởng Y tế



Nói về nguyên nhân phải cắt bỏ tử cung, bác sĩ Lâm giải thích: “Bác sĩ phải cắt bỏ tử cung để cầm máu cho bệnh nhân”. Về nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của chị Ngà, bác sĩ Lâm nhận định: “Nạn nhân chết do tắc mạch ối, hiện tượng nước ối của thai nhi trào lên máu của người mẹ thông qua nhau thai”.

Trả lời thắc mắc của gia đình sản phụ về chuyện mất tử cung, bác sĩ Lâm cho biết: “Sau khi cắt bỏ tử cung của chị Ngà, nhân viên thu gom rác đã mang đi thiêu hủy. Trực tiếp tôi đã viết giấy xác nhận việc đó”.

Khoảng 11h, bác sĩ gọi anh Thành vào và thông báo vợ anh phải mổ, phải cắt tử cung để cứu mẹ và bắt anh ký giấy cam kết. “Khi tôi vào ký giấy, tôi thấy vợ tôi tím tái nằm bất động trên bàn”, anh Thành nhớ lại.

Cho đến khoảng hơn 17h chiều, các bác sĩ thông báo cho anh Thành biết tình trạng chị Ngà rất xấu. Tới 19h30, anh Thành gặp bác sĩ để biết tình hình vợ thì nhận được câu trả lời chị Ngà đang được cấp cứu. Đến 21h30, bệnh viện thông báo chị Ngà đã tử vong.

Xem thêm clip bắt gặp người yêu Ngoại tình với bạn thân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news