Tin mới

Gia đình tử tù Nguyễn Hữu Tình lên tiếng vụ xin đôi mắt cho bé gái bị tạt axít

Thứ sáu, 20/07/2018, 14:31 (GMT+7)

Sáng 19/7, ông N.H.A. (ngụ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; cha tử tù Nguyễn Hữu Tình) cho biết, việc Tình có nguyện vọng hiến tạng thì ông A. và gia đình đồng tình và không có ý kiến gì.

Sáng 19/7, ông N.H.A. (ngụ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; cha tử tù Nguyễn Hữu Tình) cho biết, việc Tình có nguyện vọng hiến tạng thì ông A. và gia đình đồng tình và không có ý kiến gì.

Theo tin tức từ báo Người đưa tin, ngày 19/7, ông N.H.A. (ngụ xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang; cha tử tù Nguyễn Hữu Tình) cho biết, tội của Tình là quá lớn nên để pháp luật xử lý. Riêng việc Tình có nguyện vọng hiến tạng thì ông A. và gia đình đồng tình và không có ý kiến gì.

“Tình đã đủ 18 tuổi nên có quyền quyết định về mình. Việc Tình xin hiến tạng, vợ chồng tôi thấy có ý nghĩa và ủng hộ. Gia đình tôi là nông dân, cuộc sống vốn khó khăn, chữ nghĩa thì kém nên mọi việc chỉ biết trông vào pháp luật”, ông A. nói.

Bà Tâm ngồi cạnh đứa cháu nội bất hạnh bị tạt axít tàn phế. (Ảnh: Thanh Lâm).

Trước đó, sau khi nghe tin tử tù Nguyễn Hữu Tình, kẻ giết 5 người ở quận Bình Tân (TP.HCM) xin hiến tạng, bà Nguyễn Thị Tâm (SN 1950, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã có nguyện vọng xin đôi mắt của tử tù này với mong muốn cho đứa cháu nội của bà là bé gái Nguyễn Thị Yến N. (SN 2002) tìm lại ánh sáng.

Theo bà Tâm, vào năm 2012, Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 1984, ngụ tại địa phương) nghi ngờ chồng mình có quan hệ tình cảm với mẹ cháu N. nên đã dùng a-xít tạt thẳng vào người 2 mẹ con N. Hậu quả làm bé N. bị mù cả 2 mắt, toàn thân biến dạng với tỉ lệ thương tật đến 96%, còn người mẹ mang tỉ lệ thương tật 81% vĩnh viễn. Từ đó đến nay, cháu N. sống trong cảnh mù lòa, tăm tối nên ước mong thấy được ánh sáng là mong mỏi lớn nhất của 2 bà cháu. Hiện nay, N. sống với bà Tâm, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều do tiền làm phụ hồ của cha N. gửi về lo liệu. Còn mẹ ruột N. đã bỏ đi xa, lâu nay không về thăm con gái.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news