Tin mới

Gia Lai báo cáo điều tra vụ người dân phát hiện vị trí máy bay MH370 gây xôn xao

Thứ tư, 12/09/2018, 16:01 (GMT+7)

Công an tỉnh và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai vừa có báo cáo về vụ việc một công dân tại tỉnh này tuyên bố phát hiện vị trí máy bay MH370 của hãng Maylaysia Airline bị mất tích.

Công an tỉnh và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai vừa có báo cáo về vụ việc một công dân tại tỉnh này tuyên bố phát hiện vị trí máy bay MH370 của hãng Maylaysia Airline bị mất tích.

Thông tin mới nhất trên VOV cho hay liên quan đến vụ việc một công dân tại Gia Lai tuyên bố phát hiện vị trí máy bay MH370 của Hãng Maylaysia Airline bị mất tích, Công an tỉnh và Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai mới đây đã có bản báo cáo về vụ việc. 

Báo Gia Lai đưa thông tin một công dân phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi. Ảnh: VOV

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cho hay thông tin phát hiện vị trí máy bay MH370 của hãng Hàng không Malaysia Airlines mất tích vào tháng 3/2014 vừa qua được đăng tải trên báo địa phương là không chính xác. 

Cơ quan báo chí địa phương vội vàng đăng tải thông tin khi chưa được kiểm chứng. Hiện bài báo này đã bị gỡ bỏ. 

Đồng thời, Công an tỉnh Gia Lai đã làm việc với Báo Gia Lai và cá nhân cung cấp thông tin là một kỹ sư địa chất của một tập đoàn lớn tại địa phương. Qua đó xác định thông tin này thiếu cơ sở khoa học. 

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ lý do vì sao người đàn ông này không đén cơ quan chức năng có thẩm quyền để cung cấp; động cơ cung cấp thông tin trong thời điểm này là gì?

Thông tin cũng cho biết  thêm, trong thời gian tới, Thường trực tỉnh ủy Gia Lai sẽ kết luận chính thức về vụ việc. 

Trước đó, thông tin trên báo Dân Trí cho biết liên quan đến vụ việc công dân tại Gia Lai đến tòa soạn báo Gia Lai Online trình báo việc mình phát hiện thấy tung tích của máy bay MH370 bị mất tích, ngày 8/9 Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết: “Ngay sau khi có thông tin, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo Báo Gia Lai và người cung cấp thông tin về việc xác định vị trí máy bay MH370 mất tích.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, thông tin xác định vị trí máy bay MH370 mất tích của người đàn ông này là không có căn cứ, không có cơ sở kết luận. Thông tin công dân cung cấp không có cơ sở, chưa chính xác nên báo đã tiến hành gỡ bản tin đăng tải trước đó…”.

Ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) chở theo 239 người đã mất tích sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh. Toàn bộ hành khách cùng thành viên phi hành đoàn được xem như đã chết. Mọi nỗ lực tìm kiếm từ đó đến nay đều không thành công.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news