Tin mới

Gia Lai: Giáo viên vùng biên giới bị "quỵt" hơn 300 triệu đồng tiền phụ cấp

Thứ hai, 17/09/2018, 19:42 (GMT+7)

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa phát hiện Phòng Giáo dục huyện Ia Grai và một số trường chi trả không đúng hơn 700 triệu đồng cho giáo viên tiền tăng giờ, phụ cấp…

Thanh tra tỉnh Gia Lai vừa phát hiện Phòng Giáo dục huyện Ia Grai và một số trường chi trả không đúng hơn 700 triệu đồng cho giáo viên tiền tăng giờ, phụ cấp…

Từ 2015-2017, Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai (Gia Lai) đã chi trả không đúng quy định phụ cấp chức vụ, tiền tăng giờ cho giáo viên một số trường hơn 298 triệu đồng; trả thiếu hơn 319 triệu đồng phụ cấp biên giới cho giáo viên 8 trường thuộc xã biên giới Ia O và Ia Chía. Ngoài ra, 10 trường học thuộc huyện này cũng chi sai số tiền gần 92 triệu đồng. Tổng số tiền chi tiêu sai là 709 triệu đồng, theo Tiền Phong.

Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai

Hiện, các trường chi tiêu sai được yêu cầu thu hồi toàn bộ số tiền, nộp ngân sách nhà nước; có trách nhiệm chi trả đủ chế độ cho giáo viên công tác ở vùng biên giới.

Thanh tra Gia Lai cũng yêu cầu huyện kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan.

Trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai từng bị tố giác nhiều sai phạm trong việc quản lý và sử dụng ngân sách chi trả cho cán bộ giáo viên, học sinh.

Nhiều giáo viên ở 2 xã biên giới Ia O và Ia Chía, huyện Ia Grai chưa được trả phụ cấp biên giới theo quy định của Bộ Nội vụ.

Theo VTC News, năm 2014, đơn vị này được cấp ngân sách 1,1 tỷ đồng nhưng đã chi sai đối tượng, trả lương cho hợp đồng ngoài biên chế, mua sắm tài sản, lương tăng giờ…

Đến năm 2015, Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai tiếp tục được cấp 506 triệu đồng. Khi bị thanh tra, đơn vị này vẫn chưa thanh toán chế độ trợ cấp lần đầu cho các đối tượng theo quy định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news