Tin mới

Kiểm điểm hiệu trưởng mầm non lạm thu cả tiền giấy vệ sinh

Thứ hai, 26/10/2015, 16:23 (GMT+7)

Hiệu trưởng trường mầm non công lập Sao Sáng huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai vừa bị yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc và phải trả lại số tiền lạm thu đầu năm học.\n 

Hiệu trưởng trường mầm non công lập Sao Sáng huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai vừa bị yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc và phải trả lại số tiền lạm thu đầu năm học.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, bà Vũ Thị Mão - Hiệu trưởng trường mầm non công lập Sao Sáng huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai vừa bị yêu cầu kiểm điểm và phải trả lại số tiền lạm thu đầu năm học.

Như thông tin trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường mầm non Sao Sáng phản ánh vào đầu năm học 2015-2016 nhà trường đã có nhiều khoản thu bất hợp lý.

Đơn thư của các phụ huynh (Ảnh: Người lao động)

Bên cạnh đó, những khoản thu trên mặc dù chưa được sự đồng ý của cơ quan cấp trên nhưng lãnh đạo nhà trường đã “linh động” thu trước 450.000 đồng/em.Cụ thể các khoản thu đó là: Mỗi học sinh phải đóng tiền giấy vệ sinh 25.000 đồng, 125.000 đồng kinh phí “cắt tỉa cây cảnh”, 40.000 đồng bổ sung dụng cụ nhà bếp, khoản thu chất đốt (gas nấu ăn) 100.000 đồng, ca uống nước 9.500 đồng, quỹ phụ huynh 100.000 đồng, quỹ lớp 50.000 đồng, cấp dưỡng 360.000 đồng/năm, chi phí hợp đồng cho giáo viên 1.600.000 đồng/năm... Tổng chi phí mà học sinh phải đóng lên tới gần 4 triệu đồng.

Và theo bà Mão giải thích trên Người Lao động: “Do nhà trường vào học sớm, các khoản thu phải thông qua phụ huynh từ đầu năm nên chúng tôi cho thu luôn học phí. Đến tháng 11 mà vẫn chưa có công văn hướng dẫn thu học phí, nhà trường sẽ trả lại tiền cho phụ huynh”, bà Mão nói và cho biết đã trả lại các khoản tiền thu không đúng quy định theo yêu cầu của Phòng GD-ĐT huyện Chư Prông.

Tuy nhiên, như một phụ huynh – nguồn tin của Tuổi trẻ bức xúc cho biết: “Trường có 400 cháu, tổng cộng tiền gas thu được là 40 triệu đồng/năm, trong khi các cháu mỗi ngày được nấu ăn hai bữa. 40 triệu đồng mua được 100 bình gas, với 400 học sinh thì chúng tôi nghĩ chỉ tốn 1/2 khoản chi phí đó chứ không tới 40 triệu đồng”.

Là một trường mầm non công lập nhưng trường Sao Sáng nên sẽ được Nhà nước cung cấp nhiều khoản để hoạt động nhưng lại tổ chức thu một khoản tiền phí lớn như vậy với những điều khoản vô lý đã gây bức xúc cho phụ huynh, học sinh.

Qua điều tra, Phòng GD-ĐT huyện Chư Prông xác định Trường mầm non Sao Sáng đã thu sai.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lạm thu Phòng GD ĐT