Tin mới

Gia Lai: Nguyên Chủ tịch tỉnh tự nhận hình thức cảnh cáo

Thứ ba, 26/09/2017, 20:13 (GMT+7)

Sáng ngày 26/9, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức phiên họp tại Pleiku (Gia Lai) để lấy phiếu thăm dò xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Thế Dũng.\n 

Sáng ngày 26/9, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức phiên họp tại Pleiku (Gia Lai) để lấy phiếu thăm dò xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Thế Dũng.

Tiền Phong và Tuổi Trẻ cho hay, sáng ngày 26/9, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức phiên họp tại Pleiku (Gia Lai) để lấy phiếu thăm dò xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Thế Dũng - nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011 -2016.

Ông Phạm Thế Dũng - nguyên Chủ tịch tỉnh Gia Lai tự nhận hình thức cảnh cáo. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, các kết luận về sai phạm của ông Dũng được cô đọng thành 9 nôi dung bao gồm những vấn đề khiến dư luận bức xúc như cho thuê đất không qua đấu giá, chủ trương mở 5 cửa khẩu qua biên giới giáp ranh với Campuchia, bổ nhiệm người thân…

Tại cuộc họp, ông Dũng cũng đã thừa nhận hầu hết các nội dung trong kết luận của  UBKT Trung ương. Với những sai phạm này, ông Dũng đã tự nhận hình thức "cảnh cáo".

Kết thúc cuộc họp, các thành viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã tổ chức bỏ phiếu kín để đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Dũng. Quyết định cuối cùng thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trung ương. 

Trước đó, ông Phạm Thế Dũng - nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã bị Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghi kỷ luật vì vi phạm trong giao đất, cho thuê đất...

Ông Phạm Thế Dũng cũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Tỉnh ủy và quy chế làm việc của ban cán sự Đảng UBND tỉnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định số 51 và quy định số 231 của Ban Bí thư về quan hệ lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy, thành ủy với các đảng đoàn, ban cán sự đảng.

Vi phạm khác của ông Phạm Thế Dũng là trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và quyết định đầu tư các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, khai thác mỏ; mở các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới không đúng quy định của Chính phủ.
Ngoài ra, ông Dũng cũng thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện. 

Những vi phạm,  khuyết điểm của ban cán sự Đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 và ông Phạm Thế Dũng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đến mức phải thi hành kỷ luật.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news