Tin mới

"Gia tộc quỷ dữ" cùng tên sát nhân man rợ nhất

Thứ ba, 21/01/2014, 22:14 (GMT+7)

Nhiều thế kỷ đã trôi qua, nhưng cái tên Sawney Bean vẫn khiến cho không chỉ người dân Scotland mà tất cả những người đã từng nghe kể về tên sát nhân nguy hiểm này phải rùng mình khiếp sợ mỗi khi nghĩ đến.

 

 

Nhiều thế kỷ đã trôi qua, nhưng cái tên Sawney Bean vẫn khiến cho không chỉ người dân Scotland mà tất cả những người đã từng nghe kể về tên sát nhân nguy hiểm này phải rùng mình khiếp sợ mỗi khi nghĩ đến.

Có thể nói Sawney Bean là một trong những tên sát nhân hàng loạt đáng sợ nhất trong lịch sử nhân loại. Chỉ trong vòng 25 năm, hắn cùng "gia tộc quỷ dữ" của mình đã giết hại và ăn thịt tới hơn 1.000 người vô tội.

Alexander Sawney Bean được sinh ra ở vùng Đông Lothian (Scotland) những năm đầu của thế kỷ XV trong một gia đình nông dân nghèo. Ban đầu, Bean cũng cố gắng chăm chỉ để tiếp tục công việc đồng áng của gia đình. Nhưng càng ngày hắn càng tỏ ra chán nản khi nhận ra rằng công việc vất vả của mình chẳng thể mang lại cuộc sống giàu có, nhất là trong thời điểm lúc bấy giờ. Do đó, Bean đã bỏ nhà ra đi và sống lang bạt khắp nơi với một người phụ nữ mà hắn đã chung sống như vợ chồng.

Một thời gian sau, Bean phát hiện ra một chuỗi hang động kỳ lạ ở vùng biển Bennane. Hang động này sâu tới 200m, với nhiều ngóc ngách chằng chịt như mê cung. Buổi sáng, nước dâng cao che khuất cửa hang nhưng khi màn đêm buông xuống, nước lại rút hết để lộ cửa hang rộng lớn. Hắn cùng vợ chuyển hẳn vào sống trong hang động với những âm mưu đen tối trong kế hoạch làm giàu của mình.

Từ đó, ban ngày, họ ẩn nấp trong hang, chỉ khi tối đến mới ra tay cướp bóc, chém giết người dân quanh vùng hoặc khách lữ hành đi qua địa phận đó. Bằng số tiền cướp được, cuộc sống của vợ chồng kẻ sát nhân nhanh chóng trở nên dư dật, khá giả và những đứa con của họ cũng nối tiếp nhau ra đời. Hắn đã có với vợ 8 người con trai và 6 người con gái.

Theo những câu chuyện được truyền tụng trong dân gian thì sau đó, các con trong gia đình Bean còn loạn luân rồi đẻ thêm 18 người con trai và 14 người con gái. Tất cả các thành viên trong "gia tộc quỷ dữ" này đều vô cùng hung hãn. Chúng thường xuyên phục kích, cướp bóc những đoàn người lớn, thậm chí còn tấn công nhiều ngôi làng nhỏ trong vùng để cướp lương thực và vũ khí. Xác người hay các vũng máu lớn nằm rải rác khắp nơi quanh vùng Bennane.

Nhiều ngôi làng sau một đêm dường như bị xóa sổ, mọi cư dân trong làng bỗng dưng biến mất. Nhưng không một ai có thể tìm được ra nguyên nhân. Bởi Bean là một người rất cẩn thận, hắn nghe ngóng thông tin rất kỹ và thực hiện những vụ cướp bóc một cách nhanh gọn và an toàn nhất. Hắn sẵn sàng cho gia đình ở trong hang tối cả tháng trời để trốn tránh sự truy quét của triều đình. Quá sợ hãi những vụ cướp bóc đẫm máu tràn lan và liên tục, dân chúng quanh vùng chỉ còn cách cuốn gói đi nơi khác sống để tìm kiếm sự bình yên.

Sawney Bean và "gia tộc quỷ dữ" đã trở thành nỗi ám ảnh của Scotland trong một thời gian dài.

 

Trong lần phục kích một cặp vợ chồng cựu binh đang trên đường tới Bennane, gia đình tên sát nhân hung hãn lần đầu tiên gặp phải đối thủ. Với những kinh nghiệm chinh chiến trên chiến trường, chỉ bằng một thanh gươm và khẩu súng lục người cựu binh không những đẩy lùi cuộc tấn công mà còn hạ gục được một số tên cướp khát máu trong "gia tộc quỷ dữ". 

 

Nhưng, người vợ của anh ta không may đã bị tên sát nhân giết chết bằng một mũi tên chí mạng. Quá tức giận, người cựu binh giả vờ thua trận rồi rút chạy bằng ngựa.

Nhưng sau đó, anh ta bí mật quay lại theo dõi và đã phát hiện được hang động mà bọn cướp dùng làm nơi trú ẩn. Phát hiện đó nhanh chóng được báo cho các nhà chức trách quanh vùng. Ngay sau khi nhận được tin báo, quân lính triều đình cùng lực lượng thanh niên đông đảo trong vùng đã tìm đến bao vây hang động và khống chế tất cả các thành viên trong “gia tộc quỷ dữ”.

Trong hang động là một cảnh tượng kinh hoàng với những đầu người treo lơ lửng trên vách đá cùng vô số các thùng muối ngâm chân tay của các nạn nhân mà chúng đã ra tay sát hại. Tính đến thời điểm đó, số nạn nhân của "gia tộc quỷ dữ" này ước tính đã lên tới con số 1.000 người.

Quá ghê sợ trước tội ác man rợ này, vua James VI ngay lập tức ra lệnh hành hình tất cả thành viên trong "gia tộc quỷ dữ" này. Bean và những đứa con trai bị chặt hết tay, chân rồi cho chảy máu tới chết. Phụ nữ trong gia đình Bean bị thiêu sống sau khi nhìn cha và anh của mình chết dần chết mòn. Nhưng những kẻ sát nhân man rợ này không hề tỏ ra có chút sợ hãi mà còn nguyền rủa sẽ quay lại trả thù.

Luật ta: Sawney Bean và đồng phạm không thể thoát án tử!

Bởi cái tốt và cái xấu luôn luôn tồn tại, song hành với nhau cho nên dù bản chất con người là hiền lành, tốt đẹp nhưng trong một xã hội, thời nào cũng vậy, không bao giờ vắng bóng những kẻ xấu xa và độc ác. Trong số đó, có những tội ác dã man đến mức vượt xa khỏi sức tưởng tượng của con người như Sawney Bean và "gia tộc quỷ dữ" của hắn.

Xuất thân ở một vùng quê thanh bình, lớn lên trong một gia đình thuần nông, bố mẹ anh em đều là những người nông dân hiền lành, tốt bụng nhưng Sawney Bean lại không chấp nhận cuộc sống đó, từ chối làm một người lương thiện chỉ vì đó không phải là một cuộc sống sung sướng và giàu có theo cách mà hắn muốn. Bởi vậy, hắn đã chọn cách trở thành một tên cướp thay vì trở thành một người nông dân. Không những thế, Sawney Bean còn tạo ra một đội quân quỷ dữ gồm vợ và con cháu, huấn luyện để họ trở thành những kẻ giết người cướp của không gớm tay.

Hành vi của Bean, nếu chiếu theo luật pháp Việt Nam, khó thoát khỏi tội giết người, cướp của. Khoản 2, Điều 133, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam về tội cướp tài sản quy định rõ: Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản mà có tổ chức (điểm a), có tính chất chuyên nghiệp (điểm b), tái phạm nguy hiểm (điểm c) thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Nếu gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc làm chết người (điểm a, khoản 4) thì bị phạt tù từ 18 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Không chỉ phạm tội cướp tài sản, Bean cùng những thành viên trong "gia tộc quỷ dữ" còn giết người một cách man rợ, phi nhân tính, thậm chí còn mang xác nạn nhân về hang động để "trưng bày" như một chiến lợi phẩm. Con số 1000 nạn nhân xấu số bị sát hại dưới tay của băng cướp gia đình này khiến người ta không khỏi rùng mình ớn lạnh về những tội ác tày trời mà chúng đã gây ra.

Chiếu theo quy định tại khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam: Người nào giết người mà giết nhiều người (điểm a), thực hiện tội phạm một cách man rợ (điểm i), có tính chất côn đồ (điểm n), có tổ chức (điểm o) thì bị phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Có lẽ không cần mất nhiều thời gian để bất cứ ai cũng có thể đưa ra phán quyết cuối cùng dành cho Bean cùng các đồng phạm là mức án cao nhất của khung hình phạt.

Thêm nữa, ngoài giết người, cướp của, Bean còn tạo ra một gia đình loạn luân khi anh chị em ruột quan hệ với nhau như vợ chồng rồi sinh con đẻ cái. Điều 150, Bộ luật Hình sự Việt Nam quy định về tội loạn luân như sau: Người nào giao cấu với người cùng dòng máu về trực hệ, với anh chị em cùng cha mẹ, anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ nhưng Bean đã từ chối trở thành một người lương thiện như cha mẹ mình. Đáng tiếc nhất là những đứa con của Bean đã phải lớn lên trong tội ác và không có sự lựa chọn nào khác là tiếp tục tạo ra tội ác theo cách mà bố mẹ chúng đã tạo ra.                        

Dương Dung - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news