Tin mới

Giá vàng hôm nay 10/2, vàng 9999 10K 14K 18K 24K: Quay đầu tụt giảm sâu

Thứ sáu, 10/02/2023, 09:37 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/2, cập nhật tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu tụt giảm về gần 67 triệu đồng/lượng bán ra. 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 1.861 USD/ounce và Giá vàng tương lai giao dịch lần cuối hiện đứng ở ngưỡng 1.878,5 USD/ounce, giảm 12,2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới tụt giảm sau phiên đảo chiều biến động. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới tụt giảm sau phiên đảo chiều biến động. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hiện đang chịu áp lực bán khi các biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn đều xấu đi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, trưởng bộ phận phân tích Huw Roberts tại Quant Insight nhận định rằng sự điều chỉnh của vàng xuống ngưỡng 1.900 USD/ounce sau khởi đầu tốt nhất trong một thập kỷ vào đầu năm có thể chưa kết thúc vì vàng đang được định giá quá cao.

Giá vàng thế giới hiện đang chịu khá nhiều áp lực và ngân hàng trung ương đang cho thấy nhiều động thái khác biệt.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay đảo chiều tụt giảm nhẹ, kim loại quý trong nước có xu hướng giảm nhẹ.

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,37 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó tại TP HCM, vàng SJC hiện vẫn đang được mưa vào ở mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng ở ngưỡng thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu Doji tại khu vực Hà Nội hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó tại TP HCM, giá vàng thương hiệu này hiện đang được mua vào với mức thấp hơn 50.000 đồng so với khu vực được bán ra với mức tương tự.

Giá vàng Phú Quý SJC hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,37 triệu đồng/lượng.

Bảng Giá vàng hôm nay SJC 9999 24K 18K 14K 10K mới nhất

Giá vàng hôm nay 10/2, vàng 9999 10K 14K 18K 24K: Quay đầu tụt giảm sâu - Ảnh 1
 

Dự báo giá vàng

Theo chuyên gia phân tích, dù đợt điều chỉnh đã làm dịu thị trường một chút nhưng môi trường vĩ mô tăng giá đã bắt đầu thay đổi và gây áp lực lớn lên vàng trong thời gian tới.

Trường bộ phận phân tích Huw Roberts tại Quant Insight cũng đồng quan điểm với nhiều chuyên gia khi cho rằng, đà tăng của vàng hiện đang thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng trung ương.

Giá vàng được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng được dự báo sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Ngoài ra, giá vàng cũng đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 2 năm vào tháng 11 sau khi hội đồng vàng thế giới báo cáo rằng các ngân hàng trung ương đã mua gần 400 tấn vàng trong quý đầu tiên.

Vị chuyên gia này cho biết dường như động lực mua hàng của ngân hàng trung ương đã hết đầu tư, đang tập trung vào các Chính sách tiền tệ toàn cầu và điều này có thể gây ra các vấn đề đối với kim loại.

Không chỉ riêng vàng mà các tài sản rủi ro khác cũng đang được định giá cao khi các nhà đầu tư tập trung vào chính sách tiền tệ toàn cầu, điều này gây ra nhiều vấn đề đối với kim loại.

Điểm qua một số thương hiệu vàng nổi tiếng tại Việt Nam

Những thương hiệu vàng miếng uy tín nhất gồm:

- Vàng SJC

- Vàng PNJ

- Vàng thần tài SBJ

- Vàng Doji

- Vàng ACB

- Vàng Rồng Thăng Long - Bảo Tín Minh Châu

- Vàng đá quý Tân Tiến

- Vàng Nguyễn Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news