Tin mới

Giá vàng hôm nay 10/9: 'Lật mặt' không kịp trở tay

Thứ sáu, 10/09/2021, 06:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/9: Giá vàng thị trường trong nước và thế giới đảo chiều tăng trở lại do đồng USD tiếp tục sụt giảm. 

Giá vàng hôm nay 10/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất trong ngày, bảng giá vàng SJC, giá Rồng Vàng Thăng Long, giá vàng 9999, giá vàng miếng, Giá vàng 24K cập nhật. 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 10/9, Giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại ở ngưỡng 1.795 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng 7 USD/ounce.

Ngày hôm qua, sau khi đồng USD suy yếu, giá vàng thế giới đã có lúc vọt lên chạm ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay, giá vàng kỳ hạn tháng 12 hiện giao dịch ở ngưỡng 1.781,70 USD/ounce, nhích nhẹ so với thời điểm ngày hôm qua. 

Giá vàng hôm nay 10/9, giá vàng thị trường thế giới hiện có xu hướng đảo chiều khởi sắc. Ảnh: Kitco
Giá vàng hôm nay 10/9, giá vàng thị trường thế giới hiện có xu hướng đảo chiều khởi sắc. Ảnh: Kitco

Giá vàng thị trường thế giới đang trải qua phiên biến động mạnh mẽ khi bất ngờ tăng trở lại do đồng USD có xu hướng suy yếu 

Giá vàng thế giới giao ngay trong phiên giao dịch gần nhất đã tăng 0,49% lên 1.797,2 USD/ounce.

Tình hình chung, giá vàng thế giới có sự phục hồi nhanh chóng nhờ đồng USD suy yếu, hướng đến ngưỡng 1.800 USD/oune.

Giá vàng trong nước 

Giá vàng thị trường trong nước, giá vàng trong nước hôm nay đi ngang hoặc có sự nhích nhẹ tại môt số cửa hàng kinh doanh, đứng trước việc giá vàng thế giới đảo chiều. 

Bảng giá vàng 9999 trong phiên giao dịch sáng nay 10/9, vàn thương hiệu NPQ cũng duy trì 50,40-51,60 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu duy trì 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc Đá quý Phú Nhuận hiện tiếp tục được điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng không thay đổi ở chiều mua vào. 

Giá vàng trong nước cũng chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới, vàng SJC có xu hướng tăng mạnh. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước cũng chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới, vàng SJC có xu hướng tăng mạnh. Ảnh: Internet

Giá vàng miếng tại công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu hiện đều giữ trạng thái đứng yên. 

Cụ thể, bảng giá vàng SJC tại Hà Nội hiện được niêm yết ở mức 56,55 - 52,27 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra;  giá vàng SJC tại Sài Gòn hiện được niêm yết ở mức 56,55- 57,25 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Trong khi đó, giá vàng miếng tại Bảo Tín Minh Châu hiện được niêm yết ở mức 56,90 - 57,52 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Dự báo xu hướng giá vàng

Dự báo giá vàng mới nhất: Trước tình hình suy yếu của đồng USD, giá vàng hiện nay có xu hướng phục hồi nhanh chóng. 

Chỉ số USD Index ở thời điểm khảo sát hiện giảm 0,1% xuống 92,56 là một trong những yếu tố giúp vàng rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Thị trường chứng khoán hiện đang trải qua những ngày tồi tệ cùng với nền kinh tế Mỹ đi xuống đã ảnh hưởng trực tiếp đến lĩnh vực ăn uống, du lịch, đi lại. 

Dự báo xu hướng giá vàng: Một số nhà hoạch định Chính sách của Fed đã phát đi những tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương hiện vẫn đang có những kế hoạch nhằm giảm thu mua tài sản khổng lồ của mình trong năm nay. 

Trong khi đó, các nhà đầu tư hiện đang quan tâm đến chính sách của Fed trong ngày 9/9 khi được cho có thể thực hiện thu hồi gói hỗ trợ kinh tế khẩn cấp.

Do ảnh hưởng của vàng thế giới, giá vàng trong nước đặc biệt bảng giá vàng SJC nhiều khả năng sẽ tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news