Tin mới

Giá vàng hôm nay 19/10: Liên tiếp lao dốc không phanh 

Thứ tư, 19/10/2022, 06:35 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/10, giá vàng thế giới liên tiếp tục giảm giữa bối cảnh tình trạng lạm phát tại Mỹ 'nóng' hơn so với dự kiến. 

Giá vàng hôm nay, cập nhật giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới mới nhất, giá vàng trong nước bao nhiêu, giá vàng SJC, giá vàng miếng, Giá vàng 24K hôm nay 19/10. 

Giá vàng thế giới hôm nay 19/10

Giá vàng thế giới hôm nay 19/10 hiện đang được niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.653 USD/ounce, tụt giảm 2 USD/ounce so với ngày trước đó. 

Kim loại quý hiện vẫn chưa có xu hướng tụt giảm do tình trạng lạm phát tại Mỹ hiện vẫn nóng hơn so với dự kiến, buộc thị trường phải định giá lại với kỳ vọng tăng lãi suất đối với Fed. 

Vàng thế giới tiếp tục tụt giảm nhẹ và chưa có xu hướng khởi sắc. Ảnh: Kitco
Vàng thế giới tiếp tục tụt giảm nhẹ và chưa có xu hướng khởi sắc. Ảnh: Kitco

Trước bối cảnh rủi ro của lạm phát, Fed nhiều khả năng sẽ tiếp tục sẽ tăng lãi suất trong thời gian tới, bất chấp chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ sẽ gây ra một cuộc suy thoái lớn.

Trong đợt bán tháo diễn ra vào cuối tuần trước, các nhà đầu tư đã phá vỡ nhiều mức và nguy cơ sẽ kéo giá vàng về mức 1.600 USD/ounce. 

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya, mức vượt 4% của lợi tức trái phiếu của kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện đang trở nên nguy hiểm hơn đối với vàng. 

Cùng với đó, sức mạnh USD đối với đồng yên Nhật và bảng Anh hiện đang được nới rộng khiến thị trường phải đối diện với nhiều rủi ro về tình hình tài chính.

Giá vàng trong nước hôm nay 19/10

Giá vàng trong nước hôm nay hiện cũng có nhiều biến động do ảnh hưởng của giá vàng thế giới. 

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước và thế giới hiện đang được niêm yết trên sàn Kitco ở mức 66,20 - 67,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng PNJ tại Hà Nội và TP HCM hiện cũng đang giao dịch sáng nay quanh ngưỡng 52,00 - 53,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng 24K đang được giao dịch quanh ngưỡng 51,50 - 52,30 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng 18K hiện đang xoay quanh ngưỡng 37,98 - 39,38 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

Bảng giá vàng trong nước mới nhất.
Bảng giá vàng trong nước mới nhất.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia phân tích hiện đưa ra dự báo giá vàng với những lời cảnh báo khá sắc nét về thị trường vàng hiện nay khi đứng trước mối lo ngại về hai cuộc họp tiền tệ của Fed sẽ diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 tới đây. 

Nhiều người cho rằng sau mỗi cuộc họp, Fed sẽ quyết định tăng thêm lãi suất 0,75 điểm %.

Giá vàng trong nước cũng không có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước cũng không có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Ảnh: Internet

Điều này sẽ khiến cho đồng USD có thể sẽ tăng giá rất mạnh so với nhiều đồng tiền mạnh khác, tạo đà tăng lãi suất trái phiếu Mỹ và tạo sức ép rất lớn lên vàng. 

Thời điểm hiện tại, lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tụt giảm nhẹ, đồng USD cũng đã giảm 0,1% so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ. 

Giá vàng hiện đã tụt giảm 20% kể từ khi tăng trên mức quan trọng 2.000 USD/ounce vào tháng 3 năm nay khi Fed tăng lãi suất nhanh chóng, đè nặng lên sức hấp dẫn của kim loại quý này. 

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật của Reuter nhận định, kim loại quý nhiều khả năng có thể xuống mức hỗ trợ 1.641 USD/ounce và có thể xuống sâu hơn nữa là 1.614 USD/ounce.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news