Tin mới

Giá vàng hôm nay 22/12, tin tức giá vàng 24h: Tụt giảm mạnh, người ôm vàng bán tháo

Thứ tư, 22/12/2021, 08:55 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/12, giá vàng trong nước và thế giới mới nhất: Vàng thế giới tụt giảm mạnh dịp cuối năm buộc những người ôm vàng bán tháo. 

Cập nhật giá vàng mới nhất hôm nay, tin tức giá vàng 24h, Giá vàng 9999, vàng SJC, vàng miếng được cập nhật nhanh và chính xác nhất. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay vào lúc 6h sáng theo giờ Việt Nam của thế giới hiện giao dịch ở ngưỡng 1.790 USD/ounce, sụt giảm 2 USD/ounce so với mức giá vào thời điểm trước.

Trong khi đó, giá vàng SJC trong phiên trước đó đã tụt giảm 50.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày đứng ở mức 61,55 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tụt giảm mạnh buộc những nhà đầu cơ phải bán tháo. Ảnh: Internet
Giá vàng thế giới tụt giảm mạnh buộc những nhà đầu cơ phải bán tháo. Ảnh: Internet

Giá vàng thế giới đêm qua biến động giữa bối cảnh Giá dầu thô đi lên và thị trường chứng khoán quốc tế cũng như lãi suất trái phiếu Mỹ khởi sắc. 

Dù vậy, đà tăng của vàng đã khựng lại sau khi Tổng thống Mỹ và Thượng Nghị sĩ trò chuyện qua điện thoại về việc mở ra cánh cửa nhằm phục hồi các cuộc đàm phán về dự luật chi tiêu 2.000 tỷ USD. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 22/12 có sự biến động nhẹ theo giá vàng thế giới. 

Giá vàng miếng 999 trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 60,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 60,85 - 61,57 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra so với phiên liền trước. 

Giá vàng trong nước giảm trong ngưỡng 50.000 – 150.000 đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội có xu hướng giảm nhẹ, tiếp tục nghe ngóng tình hình diễn biến của thị trường vàng trên thế giới. 

Dự báo giá vàng

Dự báo xu hướng giá vàng, giá vàng hiện vẫn tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.800 USD/ ounce.

Trước bối cảnh trầm lắng, các nhà đầu tư hiện vẫn đang tiếp tục đánh giá tác động của biến chủng Omicron lên nền kinh tế. 

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng xem xét triển vọng về lãi suất sẽ tăng cao hơn sau khi dòng vốn chạy vào trú ẩn an toàn trong vàng hiện đang ở mức thấp.

Các chuyên gia phân tích giá vàng hiện cũng đưa ra lời cảnh báo về tình hình rủi ro liên quan đến Omicron có thể sẽ buộc các ngân hàng trung ương bớt thắt chặt các Chính sách tiền tệ hơn trong năm 2022. Điều này cũng được xem là một trong những yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng vàng có thể sẽ có cơ hội tăng giá trở lại do năm 2022 đang đến gần với nhiều chuyển biến tích cực của tín dụng và ngân hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news