Tin mới

Giá vàng hôm nay 23/3 tăng vọt sau vụ khủng bố ở Bỉ

Thứ tư, 23/03/2016, 08:08 (GMT+7)

Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Brussels, Bỉ các nhà đầu tư đổ xô mua vàng. Tâm lý này khiến thị trường vàng nhanh chóng tăng vọt.

Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Brussels, Bỉ các nhà đầu tư đổ xô mua vàng. Tâm lý này khiến thị trường vàng nhanh chóng tăng vọt.

Đến phiên giao dịch hôm nay 23/3, Giá vàng đã bất ngờ tăng vọt lên, trong khi đó đồng đô la lại tụt giảm hơn. Sự thay đổi này là do ảnh hưởng từ cuộc khủng bổ đẫm máu hôm thứ ba tại Bỉ.

Đến phiên giao dịch hôm nay 23/3, giá vàng thế giới tăng lên và dao động quanh ngưỡng 1.247 USD/ounce. Ảnh: Internet

Theo đó, giá vàng giao trên sàn Kitco vào thời điểm 6 giờ 30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đứng tại mức 1.247,30 USD/ounce, giá vàng giao trên sàn Comex tăng 0,4% và lên mức 1.248,60 USD/ounce.

Cuộc khủng bố ở Bỉ đã tạo động lực khiến các nhà đầu tư đổ xô vào kênh tích trữ an toàn là mua vàng. Làn sóng mạnh mẽ này giúp đẩy vàng lên, dao động quanh ngưỡng 1.260,90 USD/ounce.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia vẫn nhận định rằng đà tăng của giá vàng không thể bền vững được lâu vì đây chỉ là tâm lý tạm thời của nhà đầu tư. Nhà môi giới Bob Haberkorn tại RJO Futurers cho biết, khi nhà đầu tư kiếm lãi vào cuối phiên giao dịch thì đồng đô la sẽ lại mạnh lên và thị trường vàng sẽ nhanh chóng nguội bớt.

Trước đó, giá vàng cũng khá chật vật sau những đợt giảm giá mạnh từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, nhu cầu về kim loại vàng tại hai thị trường vàng chính trên thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ vẫn rất mong manh.

Cũng theo đà tăng giá của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã tăng lên so với phiên giao dịch giá vàng hôm qua 22/3. Cụ thể, giá vàng SJC giao tại TP.HCM được niêm yết ở mức 33.500 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 33.750 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội cũng tăng lên và đứng ở ngưỡng 33.500 triệu đồng/lượng chiều mua vào, 33.770 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news