Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/10/2017: Trượt dài trên đà giảm sâu

Thứ năm, 26/10/2017, 08:42 (GMT+7)

Giá vàng thế giới đêm qua giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần và tiếp tục đe dọa xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư rời bỏ mặt hàng này trước một kịch bản đáng sợ đang dần dần hé lộ.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần và tiếp tục đe dọa xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư rời bỏ mặt hàng này trước một kịch bản đáng sợ đang dần dần hé lộ.

Tới đầu giờ sáng 26/10 (giờ Việt Nam), Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.274 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 10,2% (+122 USD/ounce) so với cuối năm 2016.

Kinh tế Mỹ đang có một phen chao đảo và các nhà đầu tư đang không dám mạnh dạn trên thị trường mà im lặng chờ thời. Giá vàng, chính vì thế, đi xuống nhẹ và gần như không có nhiều thay đổi.

Giá vàng chưa thể hồi phục.

Giá vàng gần như đang phụ thuộc vào việc ai là người thay thế bà Yanet Yellen điều hành Fed. Nhà kinh tế John Taylor đang là ứng viên “nặng ký” cho chức Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Ông là người có quan điểm cần nâng lãi suất của Mỹ lên cao hơn. Nếu theo kịch bản này, lãi suất tại Mỹ có thể tăng nhanh hơn so với kỳ vọng của thị trường và sẽ tác động trực tiếp đến "sức khỏe" của giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 30-40 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 25/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, tác động từ đà giảm của giá vàng thế giới khiến giá vàng trong nước thiếu đi lực hỗ trợ để bứt phá. Mức giá vẫn duy trì giao dịch quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news