Tin mới

Giá vàng hôm nay 29/6: Giá vàng đột ngột tăng vọt

Thứ hai, 29/06/2015, 10:27 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 29/6, giá vàng SJC có đợt tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới có phiên điều chỉnh tăng vọt.

Giá vàng hôm nay 29/6, giá vàng SJC có đợt tăng nhẹ, trong khi Giá vàng thế giới có phiên điều chỉnh tăng vọt.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất giá vàng 29/6, mở cửa sáng nay, cập nhật vào thời điểm 8h40 sáng nay (29/6), giá vàng SJC được tập đoàn Doji niêm yết bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 34,39 triệu đồng/lượng - bán ra 34,43 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận giao dịch giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 34,39 triệu đồng/lượng - bán ra 34,43 triệu đồng/lượng.

Cao hơn một chút ở mức bán ra, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 34,37 triệu đồng/lượng - bán ra 34,47 triệu đồng/lượng - tăng 60.000đ/lượng so với giá chốt phiên tuần trước (27//6).

Giá vàng 29/6: Giá vàng SJC tăng nhẹ trong khi thế giới có phiên tăng vọt. Ảnh minh họa

Mức chênh lệch giá mua - bán duy trì ở mức 90.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Giá vàng 9999 tăng so với tuần trước. Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng 9999 sáng nay ở mức 31,42 - 31,87 triệu đồng/lượng, tăng tới 110.000 đồng/lượng so với tuần trước.

Trên thị trường thế giới, hôm nay 29/6, chỉ trong 10 phút sau khi mở cửa, giá vàng tăng tới 12 USD, lên 1.186 USD một ounce, tương đương 31,22 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công).

Theo khảo sát của Kitco News, 37% các ý kiến tham gia cho rằng giá tuần này sẽ tăng, 31% nhận định giá giảm, còn lại dự báo đi ngang hoặc không có ý kiến.

Colin Cieszynski – chiến lược gia thị trường cấp cao tại CMC Markets cho biết ông bi quan về giá vàng tuần này, đặc biệt là nếu báo cáo việc làm thứ Năm này cho thấy thị trường lao động đang tăng tốc. Các số liệu lạc quan sẽ giúp Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có thêm lý do nâng lãi suất vào tháng 9. Lãi suất tăng giúp đồng đôla Mỹ mạnh lên và có thể khiến vàng giảm giá.

Cieszynski dự báo thị trường tuần này cũng có nhiều khả năng chạm đáy mới. "Có lẽ giá sẽ rời mốc 1.170 USD và xuống 1.140 USD", ông dự báo.

Ken Morrison – chủ biên tạp chí Morrison on the Markets cũng nhận định giá sẽ yếu đi trong ngắn hạn. "Tôi cho rằng ngưỡng hỗ trợ mới tuần này sẽ là 1.150 USD, do thị trường có xu hướng đi xuống", ông nói.

Bình luận về những biến động trên thị trường vàng, nhà phân tích James Steel của HSBC cho biết trong một nghiên cứu: "Các bộ trưởng tài chính của khu vực châu Âu đã kết thúc kỳ họp mà không đạt được bất kỳ một thỏa thuận nào sau khi 3 tổ chức chủ nợ đưa ra một đề nghị cuối cùng về vấn đề cải cách tiền tệ.”

Theo lời vị chuyên gia này, “Do cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, giá vàng dù tăng cũng rất hạn chế, cho thấy giới đầu tư vẫn chưa coi vàng là phương án tích trữ an." Vàng – thứ kim loại quý thường được coi là phương án tích trữ và đầu tư an toàn trong thời kỳ kinh tế, tài chính bất ổn đã mất thế độc tôn sau khi những kỳ vọng về việc Hy Lạp sớm thoát khỏi tình trạng nợ nần sụp đổ.

Được biết, Hy Lạp đã tiếp tục thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế của mình vào thứ Năm vừa qua, đẩy nước này vào tình thế phải chọn lựa hoặc nỗ lực thêm một lần chót để tránh phải tuyên bố vỡ nợ, hoặc phải bắt đầu đề ra các biện pháp để bảo vệ khu vực đồng Euro khỏi uộc khủng hoảng trên thị trường tài chính.

Trên thị trường đồng bạc xanh, giá USD trong hệ thống ngân hàng phiên giao dịch đầu tuần mới tăng nhẹ so với đóng cửa tuần trước. Như tại ximbank lại tăng nhẹ thêm 5 đồng/USD, ở mức 21.765 - 21.845 đồng/USD. Trong khi đó, Vietcombank sáng nay vẫn niêm yết đồng bạc xanh mức 21.780 - 21.840 đồng/USD mua vào - bán ra.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news