Tin mới

Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng thế giới bay khỏi ngưỡng kháng cự

Thứ năm, 07/10/2021, 06:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 7/10, giá vàng thị trường trong nước và thế giới có sự điều chỉnh mạnh khi vàng thế giới sụt giảm khỏi ngưỡng 1.750 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 7/10, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, Giá vàng hôm nay bao nhiêu, bảng giá vàng 9999, vàng 24K, vàng 18K, Giá vàng miếng SJC nhanh chính xác nhất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay, giá vàng thị trường trong nước chốt phiên hôm nay 7/10 có nhiều biến động khi mở cửa phiên sáng nay, vàng trong nước tiếp tục tăng giá. Giá vàng trong nước vào lúc 9h sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tăng thêm 50 nghìn đồng hai chiều lên 56,80-57,50 triệu đồng/lượng.

Cập nhật bảng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ sáng nay tăng mạnh 200 nghìn đồng chiều mua vào và 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 50,70-51,35 triệu đồng/lượng thu hẹp dần khoảng cách mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước chốt phiên trước đó chủ yếu tăng ở chiều mua vào còn trong khi chiều bán ra giảm khác nhau tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh đã được khảo sát. 

Giá vàng trong nước, giá vàng miếng tại Vàng bạc đá quý Sài Gòn và Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đều điều chỉnh đồng loạt tăng 50.000- 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Doji hiện vẫn tiếp tục giữ nguyên chiều mua vào nhưng chiều bán ra lại tụt giảm 50.000 đồng/lượng xuống còn mức 57,6 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay 7/10, giá vàng thị trường trong nước biến động theo giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay 7/10, giá vàng thị trường trong nước biến động theo giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng cuối phiên tại Tập đoàn Phú Quý hiện điều chỉnh tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào trong khi chiều bán ra vẫn không thay đổi so với giá đầu phiên hôm nay. 

Dù vậy, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu có sự biến động trái chiều khi chiều mua vào tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng còn chiều bán ra lại sụt giảm 80.000 đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 7/10 hiện đã bay khỏi ngưỡng kháng cự khi neo quanh ngưỡng 1.763 USD/ounce, cao hơn cùng thời điểm này sáng qua 5 USD/ounce.  

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch chiều 6/10, giá vàng giao ngay hiện giảm 0,57% chỉ còn 1.750 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 hiện giảm 0,67% xuống 1.749 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch vào chiều ngày thứ Tư 7/10 do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cũng như đồng USD mạnh lên tạo sức ép quá lớn lên giá vàng. 

Giá vàng hôm nay 7/10, giá vàng thị trường thế giới sụt giảm mạnh. Ảnh: Kitco
Giá vàng hôm nay 7/10, giá vàng thị trường thế giới sụt giảm mạnh. Ảnh: Kitco

Việc đồng USD neo đỉnh gần một năm so với các đồng tiền đối thủ đã khiến cho giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác.

Dự báo giá vàng, xu hướng giá vàng trong thời gian tới

Dự báo giá vàng, xu hướng giá vàng trong thời gian tới, giá vàng được các chuyên gia dự báo trong thời gian tới sẽ bước vào thời kỳ lao dốc mạnh.

GĐ phòng giao dịch kim loại tại High Ridge Futures - ông David Meger nhận định rằng sự gia tăng của đồng USD cũng như lợi suất trái phiếu sau khi giảm nhẹ vài ngày trước cùng sự phục hồi của thị trường chứng khoán đã khiến cho vàng lao dốc mạnh. 

Đồng USD trụ vững trên đỉnh gần 1 năm so với các đồng tiền đối thủ khác là một trong những lý do khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. 

Tình trạng lợi suất trái phiếu kỳ hạn của Mỹ đã vọt tăng lên 1,5223%, sau khi lên mức cao nhất kể từ tháng 6 vào tuần trước. 

Những chỉ số chính của thị trường trên phố Wall cũng phục hồi với hàng loạt cổ phiếu được phục hồi sau đợt bán tháo mạnh. 

Trong khi đó, giới đầu tư hiện vẫn trông chờ vào kết quả của bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 8/10 tới đây. 

Ngoài ra, báo cáo dự kiến tiếp tục cho thấy sự cải thiện của thị trường lao động, một trong những yếu tố thúc đẩy Fed bắt đầu giảm các biện pháp kích thích tiền tệ trước cuối năm. 

Giá vàng trong nước cũng đu theo biến động của tình hình thế giới, vàng SJC nhiều khả năng sẽ tụt giảm trở lại sau phiên giao dịch vào sáng 7/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news