Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay ngày 19/8: Chật vật giữ đà tăng khi vừa giảm

Thứ năm, 19/08/2021, 06:39 (GMT+7)

Trong khi giá vàng hôm nay ngày 19/8, thế giới đang có dấu hiệu hồi phục thì giá vàng trong nước lại đứng im trong phiên giao dịch mới nhất.

Giá vàng hôm nay trên thế giới

Tính đến 6h30 ngày 18/8, theo giờ Việt Nam, Giá vàng hôm nay trên thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.787,7 USD/ounce, tăng 0.2 USD/ounce trong phiên. Giá vàng hôm nay đã có sự hồi phục nhẹ lên gần ngưỡng 1.790 USD/ounce.

Theo Tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 22,910 đồng, giá vàng thế giới tương đương 49,37 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng trong nước 8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay đang dần tiến đến mức 1.800 USD / ounce khi Cục Dự trữ Liên bang tiến hành các cuộc đàm phán để giảm chương trình mua tài sản hàng tháng, theo báo cáo từ cuộc họp Chính sách tiền tệ tháng 7.

Báo cáo cho thấy có nhiều ý kiến ủng hộ việc ngân hàng trung ương giảm bớt các chương trình mua hàng vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường vàng đã nhận dấu hiệu phục hồi ở phiên giao dịch đầu khi giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.791,30 USD / ounce, tăng 0,20% trong ngày.

Mặc dù các cuộc họp vẫn tiếp tục được tiến hành nhưng báo cáo cũng phản ánh những lo ngại đang diễn ra về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt khi nước này phải đối mặt với việc gia tăng của biến thể Covid-19 Delta.

Báo cáo cho biết: “Nhiều ý kiến cho rằng có nhiều rủi ro liên quan đến triển vọng hồi phục kinh tế như tiến độ tiêm chủng chậm lại và những phát triển xung quanh biến thể Delta gây ra rủi ro làm chậm quá trình phát triển kinh tế”.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đưa ra lo ngại rằng áp lực lạm phát gia tăng có thể không nhất thời như dự kiến ​​ban đầu.

“Một số chuyên gia lưu ý rằng có những rủi ro ngược lại đối với lạm phát liên quan đến những lo ngại rằng sự gián đoạn nguồn cung và tình trạng thiếu lao động có thể kéo dài lâu hơn dự đoán hiện tại và có thể có những tác động lớn hơn hoặc dai dẳng hơn đối với giá cả và tiền lương so với những gì họ giả định hiện nay”, báo cáo cho biết.

Katherine Judge, nhà kinh tế cấp cao tại CIBC, cho biết các biên bản cho thấy những người tham gia thị trường có thể mong đợi xem các kế hoạch thu nhỏ chi tiết hơn tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9.

“Nhìn chung,với những người tham gia cam kết cung cấp hướng dẫn nâng cao về việc cắt giảmvà với báo cáo việc làm vững chắc đã nhận được kể từ cuộc họp này, cuộc họp tháng 9 có khả năng tạo tiền đề cho việc cắt giảm sớm nhất là vào cuối năm nay."

Giá vàng hôm nay trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 19/8, Giá vàng hôm nay được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở Hà Nội mức 56,65 - 57,37 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tập đoàn Doji tăng 100 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng bán ra so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 56,25 - 57,85 triệu đồng/lượng ở Hà Nội.

Riêng ngân hàng Eximbank niêm yết giá vàng ở mức 56,80 - 57,35 triệu đồng/lượng, tăng thêm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước.

Bảng giá vàng 24K, giá vàng 9999 hôm nay được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 49,75- 52,85 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào so với phiên giao dịch trước.

Bảng giá vàng 18K hôm nay được Tập đoàn Doji điều chỉnh tăng 260 nghìn đồng so với phiên giao dịch trước cả hai chiều mua vào và bán ra ở mức 38,64 - 40,64 triệu đồng/lượng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay