Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay chiều ngày 10/8 mới nhất: Lao dốc không kịp trở tay

Thứ ba, 10/08/2021, 00:15 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch ngày đầu tuần, giá vàng hôm nay trong nước và thế giới đều giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay trong nước: Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 10/8, Giá vàng hôm nay trong nước tiếp tục được ghi nhận giảm mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,20 - 56,90 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Đối với hệ thống Doji niêm yết trên toàn quốc ở mức 56,15 - 57,65 triệu đồng/lượng nhưng đối với khu vực Hà Nội thì giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra. Tuy nhiên, thị trường TP HCM lại giảm sâu hơn khi giảm 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 250 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Tập đoàn Phú Quý chỉ giảm giá vàng hôm nay chiều mua vào 100 nghìn đồng/lượng còn chiều bán ra giữ nguyên ở mức 56,30 - 57,30 triệu đồng/lượng.

Cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận thì giữ nguyên Giá vàng hôm nay ở mức 56,30 - 57,00 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tại ngân hàng Eximbank thì giá vàng SJC hôm nay được niêm yết ở mức 56,50 - 57,05 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Đối với giá vàng 24K hôm nay được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 49,80 - 51,00 giảm 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng 9999 hôm nay được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 300 nghìn đồng/lượng tại thị trường TP HCM xuống còn 50,00 - 50,70 triệu đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng 18K hôm nay cũng giảm mạnh khi Hệ thống PNJ giảm tới 190 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra lần lượt là 36,74 - 38,14 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay đồng loạt giảm nhẹ. Ảnh internet
Giá vàng hôm nay đồng loạt giảm nhẹ. Ảnh internet

Giá vàng thế giới hôm nay: Tính đến 00h ngày 10/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng được giao dịch ở ngưỡng 1.725 USD/ounce, giảm 37,2 USD so với cùng thời điểm phiên giao dịch cuối tuần trước.

Theo Kitco, trong ngày giao dịch 9/8, giờ địa phương, giá vàng hôm nay mở đầu ngày mới với mức giá 1.737 USD/ounce. Sau đó, giá vàng liên tục có biến động thất thường khi có thời điểm đã hồi phục lên 1.752 USD/ounce rồi lại có xu hướng giảm dần đến 13h, giờ địa phương (tương đương với 00h ngày 10/8 giờ Việt Nam) giá vàng giảm xuống còn ngưỡng 1.725 USD/ounce.

Theo Tỷ giá ngoại tệ được ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 23,030 đồng, giá vàng thế giới tương đương 47,89 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng trong nước 9,01 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, theo Kitco, giá vàng hôm nay trên thế giới giảm mạnh thậm chí sáng ngày 9/8, giờ Việt Nam, còn giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bốn tháng là 1.676,40 USD. 

Thị trường kim loại vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi báo cáo việc làm của Mỹ đã tăng mạnh vào cuối tuần trước thúc đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ lên hoặc gần mức cao kỷ lục. Cùng với đó là đồng USD cũng tăng đẩy lợi suất Bộ Tài chính Mỹ lên cao khiến giá vàng không còn hấp dẫn với cá nhà đầu tư.

Dữ liệu việc làm hôm cuối trước ngay lập tức làm dấy lên suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ có hành động sớm hơn để xoay sở với các Chính sách tiền tệ nhanh chóng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thị trường vàng. Hơn nữa, các nhà đầu tư kim loại đang không tập trung vào tác động lạm phát tăng của sự phục hồi từ nền kinh tế Mỹ khi chứng kiến ​​giá tiêu dùng và giá sản xuất tăng.

Đặc biệt sự giảm mạnh của giá vàng cũng có thể là do điều kiện giao dịch trong bối cảnh ảm đạm vào mùa hè. Hầu hết những người có tiền đều đang đi nghỉ và phần lớn ở Châu Âu, các thương nhân đi nghỉ trong tháng 8. 

Bên cạnh đó, biến thể mới của Covid-19 đang không ngừng lan rộng khiến các nền kinh tế lớn một lần nữa phải chuẩn bị áp dụng các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch. Theo ghi nhận, Trung Quốc và một số quốc gia châu Á đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Do đó, nếu không sớm được hạn chế thì sự gia tăng của biến chủng Delta sẽ gây cản trở đến các quyết định của Cục Dự trữ Liên bang trong việc điều chỉnh chương trình mua trái phiếu. Cuộc họp định kỳ của Cục Dự trữ Liên bang Jackson Hole vào cuối tháng này có thể là tâm điểm kinh tế .

Ngoài ra, thị trường hôm nay còn chứng kiến chỉ số đô la Mỹ cao hơn và chạm mức cao nhất trong hai tuần qua. Điều này khiến giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex chắc chắn giảm do lo ngại gia tăng của Covid. Hiện các nhà đầu tư đang theo chặt ché giá dầu thô, nếu Giá dầu thô tiếp tục giảm thì nhiều thị trường hàng hóa khác cũng có khả năng giảm trong đó có kim loại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay