Tin mới

Giá vàng hôm nay ngày 2/9: Lên đỉnh mạnh mẽ

Thứ năm, 02/09/2021, 06:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay ngày 2/9, cập nhật giá vàng mới nhất, bảng giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng 18K, giá vàng 24K, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt leo dốc. 

Giá vàng hôm nay ngày 2/9, giá vàng thế giới, giá vàng trong nước mới nhất, giá vàng SJC, giá vàng 24K, bảng giá vàng 18K, giá vàng SJC, Giá vàng đang được giới phân tích lạc quan về triển vọng của kim loại quý sau khi vượt ngưỡng 1.800 USD/oune. 

Trong khi đó, giá vàng trong nước đã có một tuần đứng yên tại chỗ, tại một số hệ thống kinh doanh có ghi nhận biến động giá vàng ở chiều mua vào, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng mua vào và giá vàng bán ra. 

Giá vàng thế giới mới nhất hôm nay

Giá vàng thế giới hôm nay 2/9 mở đầu phiên khi giao dịch hôm nay tiếp tục duy trì trên ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce và hiện đang có xu hướng đi lên trong bối cảnh ít việc làm hơn trong khu vực tư nhân được tạo ra trong tháng 8.

Trước đó, giá vàng thế giới đã trải qua một cơn biến động khi có thời điểm rớt giá hàng chục USD, nhưng sau đó đã đảo chiều bật tăng mạnh mẽ sau động thái bán cổ phiếu, dịch chuyển một phần vốn vào thị trường vàng của giới đầu tư. 

Giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng mạnh mẽ sau động thái của quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu thông báo tình trạng lạm phát tại Châu Âu đã lên đến 3% và cao hơn 1 điểm % so với lạm phát mục tiêu mà ECB đặt ra. 

Giá vàng hôm nay ngày 2/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều có xu hướng tăng mạnh mẽ. Ảnh: Internet
Giá vàng hôm nay ngày 2/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đều có xu hướng tăng mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Trước sức ép gia tăng của USD, các nhà đầu tư vàng đã nhanh chóng xuống tay bán vàng để thu hồi vốn. 

Sau khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm, giới đầu tư tài chính đã nhanh chóng có động thái chốt lời. 

Trước đó, giá vàng thế giới vào hôm 1/9  đứng ở ngưỡng 1.802 USD/ounce và vọt lên 1.814 USD/ounce lúc 1 giờ.

Giá vàng trong nước mới nhất hôm nay

Giá vàng trong nước hôm hay tiếp tục biến động ở biên độ hẹp sau khi giá vàng thế giới có sự phục hồi thần kỳ. 

Giá vàng Doji Hà Nội được niêm yết với mức 56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Doji TP.HCM hiện được niêm yết ở mức 56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại  Hà Nộ được niêm yết ở mức  56,70 triệu đồng/lượng - 57,42 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC TP.HCM niêm yết ở mức 56,70 triệu đồng/lượng - 57,43 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Cập nhật giá vàng 9999 hôm nay được PNJ niêm yết ở mức 50,90 - 51,70 triệu đồng/lượng cũng giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Bảng giá vàng 24K được niêm yết ở mức 50,50 -  51,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua vào và bán ra tại Sài Gòn. 

Giá vàng hôm nay, dự báo giá vàng mới nhất: Giới phân tích thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm vào 8/2021 của Mỹ trong vài ngày tới để nhận định xu hướng chung của giá vàng. 

Nếu như tình trạng thất nghiệp tại Mỹ có xu hướng giản thì đây sẽ là cơ sở để FED đưa ra quyết định giảm dần về nguồn cung mỗi tháng 120 tỷ USD để rót vào nền kinh tế. 

Lúc này thị trường tiền tệ sẽ có phản ứng và tác động nhất định đến xu hướng chung của giá vàng trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news