Tin mới

Giá vàng sáng ngày 17/2: Quay đầu cán ngưỡng cao ngất ngưởng

Thứ năm, 17/02/2022, 09:33 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay sáng ngày 17/2 có nhiều biến động mạnh, trong khi vàng thế giới tăng cao thì giá vàng trong nước cũng đột ngột quay đầu leo đỉnh.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước hôm nay 17/2 mở cửa phiên giao dịch, vàng SJC Hà Nội được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 62,5 - 63,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó. 

Trong khi đó, Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 170 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên hôm qua, được niêm yết ở mức 62,45 - 63,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cập nhật bảng giá vàng trong nước hôm nay:

Chi tiết giá vàng trong nước ngày 17/2.
Chi tiết giá vàng trong nước ngày 17/2.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay 17/2 trên sàn Kitco vào lúc 7h30 theo giờ Việt Nam giao dịch ở ngưỡng 1.871,1 - 1.871,6 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới chốt phiên hôm qua đứng ở mức 1.869,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng cao trong ngày hôm nay 17/2. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới tăng cao trong ngày hôm nay 17/2. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh khi kim loại quý đang trở thành nơi trú ẩn an toàn trước tình hình lạm phát tăng cao. 

Thị trường vàng tăng cao như hiện này được nhận định sẽ chỉ là ngắn hạn bởi thời gian tới, những Chính sách của Fed sẽ tác động trực tiếp lên giá vàng. 

Dự báo giá vàng 

Reuters đã tiến hành một cuộc thăm dò và đưa ra nhận định Fed nhiều khả năng sẽ bắt đầu chu kỳ thắt chặt các chính sách của mình vào tháng 3/2022 với việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, tuy nhiên một điểm thiếu sót đang gia tăng dẫn đến một động thái nửa điểm tích cực hơn nhằm kiềm chế lạm phát. 

Giá vàng được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Ảnh: Internet
Giá vàng được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Theo đó, nếu như Fed bắt đầu tăng lãi suất và nhanh hơn dự kiến thì bạn sẽ thấy vàng giảm mạnh. 

Theo Gary Wagner - BTV của The Gold Forecast.com, tình hình căng thẳng địa chính trị cũng như lạm phát là một trong những yếu tố sẽ thúc đẩy giá vàng tăng cao trong thời gian tới. 

Trên thực tế, khi giá buôn đẩy lên cao thì nhà sản xuất hàng hóa và dịch vụ cũng sẽ đồng loạt tăng giá. Đồng nghĩa với việc tình trạng lạm phát ngày càng nóng hơn cũng như Cục Dự trữ liên bang Mỹ cũng sẽ khó có thể kiểm soát được nó trong vòng 1-2 năm tới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news