Tin mới

Giá vàng sáng ngày 8/5: Chờ thời cơ bứt phá?

Chủ nhật, 08/05/2022, 08:48 (GMT+7)

Giá vàng sáng ngày 8/5, tin tức giá vàng mới nhất, giá vàng trong nước và thế giới cập nhật mới nhất trong ngày. 

Giá vàng hôm nay, tin tức giá vàng 24h, giá vàng SJC bao nhiêu, Giá vàng 9999 bao nhiêu, vàng miếng bao nhiêu?

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch sáng ngày 8/5 hiện đang được niêm yết với mức 1.882 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới ghi nhận kết thúc tuần thứ 3 liên tiếp trong vùng tiêu cực. Dù vậy, các nhà phân tích phố Wall cũng như các nhà đầu tư bán lẻ hiện vẫn giữ tâm lý vô vùng lạc quan về thị trường kim loại quý này sau khi Fed đưa ra Chính sách tiền tệ của mình trong suốt mùa hè. 

Giá vàng sáng ngày 8/5 thị trường thế giới có nhiều biến động trước động thái của Fed và tình hình lạm phát gia tăng. Ảnh: Kitco
Giá vàng sáng ngày 8/5 thị trường thế giới có nhiều biến động trước động thái của Fed và tình hình lạm phát gia tăng. Ảnh: Kitco

Fed quyết định tăng lãi suất 50 điểm cơ bản và không xem xét việc tăng 75 điểm cơ bản trong cuộc họp sắp tới được cho là lý do quan trọng khiến tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư được cải thiện. 

Giá vàng trong nước 

Giá vàng trong nước sáng ngày 8/5 hiện cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của giá vàng thế giới khi cũng có sự biến động dịch chuyển nhẹ. 

Giá vàng SJC thị trường Hà Nội và TP HCM hiện đang được niêm yết ở mức 69,80 - 70,45 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng PNJ hiện đang được niêm yết với mức giá 54,55 - 55,65 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng nữ trang 24K hiện cũng đang được niêm yết ở mức giá 53,95 - 54,75 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng nữ trang 18K hiện đang được niêm yết với mức 39,81 - 41,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Cập nhật bảng giá vàng trong nước mới nhất

Giá vàng sáng ngày 8/5: Chờ thời cơ bứt phá? - Ảnh 1

Dự báo xu hướng giá vàng 

Theo nhận định của các chuyên gia, dù đồng USD đang mạnh dần lên và đồng USD cũng tăng mạnh, lợi suất trái phiếu tăng đang tạo ra những thách thức đối với vàng nhưng thị trường kim loại quý này có thể sẽ chứng kiến sự thay đổi về động lực. 

Theo chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible tại Blue Line Futures thì chính động thái 'diều hâu' của Fed đã đưa thị trường vàng lên đỉnh điểm. 

Giá vàng được các chuyên gia dự báo sẽ sớm tạo ra dấu mốc quan trọng do chịu nhiều tác động. Ảnh: Internet
Giá vàng được các chuyên gia dự báo sẽ sớm tạo ra dấu mốc quan trọng do chịu nhiều tác động. Ảnh: Internet

So với tình trạng lạm phát như hiện nay thì các ngân hàng trung ương khác cũng sẽ phải thắt chặt các chính sách của họ. Đồng USD nhiều khả năng có dấu hiệu đảo chiều sau khi các ngân hàng trung ương khác như Ngân hàng Châu Âu khó có thể bỏ qua tình trạng lạm phát lâu hơn nữa. 

Theo Chủ tịch của Adrian Day Asset Management - ông Adrian Day cho biết ông nhận thấy chính sách tiền tệ cùng sự biến động gia tăng trên thị trường chứng khoán được xem là một trong những lý do hỗ trợ triển vọng tăng giá của vàng trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news