Tin mới

Giá xăng có thể tăng "sốc" gần 2.000 đồng/lít sau 2 ngày nữa?

Thứ bảy, 19/03/2016, 14:26 (GMT+7)

Lịch điều chỉnh giá xăng được dời lại sang đầu tuần sau và có thể tăng “sốc” hơn nhiều so với dự đoán.

Lịch điều chỉnh giá xăng được dời lại sang đầu tuần sau và có thể tăng “sốc” hơn nhiều so với dự đoán.

Hôm nay 19/3 là kỳ điều chỉnh xăng dầu. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia thì nếu được điều chỉnh, giá xăng có thể tăng khoảng 1000 đồng/lít trong hôm nay.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất trên Zing cho hay, lịch điều hành giá xăng đã được dời lại, dự kiến lùi sang 2 ngày đầu tuần sau. Một nguồn tin dự báo, nếu không xả quỹ bình ổn, giá có thể tăng "sốc" lên thêm 1.700 đồng mỗi lít.

Giá xăng có thể tăng 1.700 đồng/lít vào đầu tuần sau. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, theo thông tin phát ra từ Bộ Tài chính sáng nay, 19-3, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với phương án xác định mức thuế nhập khẩu tính trong giá cơ sở điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo mức bình quân gia quyền của các Biểu thuế (MFN và FTA) do Liên Bộ Tài chính - Công Thương đề xuất.

Theo Báo Hải quan, quyết định này cùng với động thái giảm thuế một số mặt hàng dầu tối qua được đánh giá là sẽ giúp giảm bớt chênh lệch giữa mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) với mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), đồng thời đảm bảo công bằng, lợi ích của người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước.

Trước đó, theo một chuyên gia trao đổi trên Vnexpress, nếu để giá bán lẻ tăng mạnh trong bối cảnh người tiêu dùng đang phải trả thuế nhập khẩu cao hơn mức doanh nghiệp đầu mối phải nộp 5-10% là điều "không sòng phẳng" khi mà cả hai Bộ Tài chính - Công Thương đều thừa nhận bất cập này. "Do đó, việc xem xét giảm thuế nhập khẩu trong cách tính giá cơ sở là điều nên làm, qua đó không phải tăng giá bán lẻ", chuyên gia này bày tỏ.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news