Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 12/3: Mất giá mạnh

Chủ nhật, 12/03/2023, 13:53 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá xăng dầu hôm nay trong nước và thế giới đều đồng loạt giảm.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá thô WTI của Mỹ ở ngưỡng 76,68 USD/thùng, tăng 0,96 USD trong phiên; trong khi Giá dầu Brent giao tháng 5/2023 đứng ở mức 82,73 USD/thùng, tăng 1,14 USD trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu thô tuần qua có sự biến động. Ở những phiên giao dịch đầu tuần giá dầu thô giảm nhẹ khi giới đầu tư đánh giá lại triển vọng tiêu thụ dầu toàn cầu trong bối cảnh các ngân hàng trung ương lớn được dự báo sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất mới vào cuộc họp Chính sách diễn ra trong tháng 3 này. Cùng với đó là đồng USD lấy lại đà phục hồi và dự trữ dầu thô Mỹ liên tục tăng trong những tuần giao dịch gần đây cũng khiến giá dầu hôm nay giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, xu hướng giảm giá của dầu thô nhanh chóng chặn lại khi thị trường dầu thô ghi nhận cảnh báo về tình trạng thắt chặt, bất ổn nguồn cung. Bên cạnh đó, giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, tăng giá dầu Arab Light bán sang châu Á trong tháng 4/2023.

Đà tăng của giá dầu cũng không thể duy trì khi mà lo ngại Fed sẽ tăng mạnh lãi suất, chấp nhận một cuộc suy thoái kinh tế để hạ nhiệt lạm phát được dấy lên. Giá dầu giảm mạnh còn do đồng USD phục hồi và dữ liệu về nhu cầu dầu của Trung Quốc yếu hơn kỳ vọng.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Trong kỳ điều hành ngày 1/3, Liên Bộ quyết định điều chỉnh giảm 120 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và xăng RON 95. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.420 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.320 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay

Về phía các mặt hàng dầu cũng được giảm giá bán tại kỳ điều hành hôm nay trừ dầu mazut. Cụ thể, giá dầu cũng tiếp tục điều chỉnh giảm, mức giảm mạnh hơn giá xăng. Cụ thể, dầu diesel giảm còn 20.250 đồng/lít. Hiện, giá dầu diesel đã về mức thấp hơn giá mặt hàng xăng.

Ở kỳ điều hành hôm nay, cơ quan điều hành tiếp tục không chi từ Quỹ bình ổn với các mặt hàng xăng, dầu. Thay vào đó, mức trích từ Quỹ bình ổn với xăng RON 95-III tăng từ 0 đồng lên 200 đồng một lít; E5 RON 92 tăng lên 250 đồng một lít so với kỳ điều hành ngày 21/2.

Mức trích quỹ với dầu diesel giảm 100 đồng so với kỳ điều hành trước, về còn 500 đồng. Dầu hoả có mức trích lập vào quỹ là 300 đồng một lít, tăng 100 đồng. Riêng mức trích lập với dầu mazut vẫn duy trì 0 đồng mỗi kg như cách đây 10 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news