Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/10: Sụt giảm mạnh

Chủ nhật, 16/10/2022, 10:39 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá dầu thế giới tiếp tục giảm còn giá xăng dầu trong nước lại bật tăng.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 16/10, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2022 đứng ở mức  84,54 USD/thùng, giảm 3,41 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent giao tháng 12/2022 đứng ở mức 91,72 USD/thùng, giảm 2,85 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu trong tuần qua với trạng thái khá bất ổn. Ngay ở những phiên đầu tuần ngày 10/10, thị trường liên tiếp ghi nhận cảnh báo nguy cơ suy thoái kinh tế sẽ đến sớm hơn dự báo. Chính quyết định cắt giảm sản lượng khai thác của OPEC+ có thể hỗ trợ giá dầu đi lên nhưng điều này lại khiến những áp lực lạm phát gia tăng và đặt kinh tế toàn cầu rơi vào những rủi ro mới.

Việc các ngân hàng trung ương quyết định tăng mạnh lãi suất nhằm hạ nhiệt lạm phát đã bước đầu phát huy hiệu quả nhưng nó cũng tạo thêm áp lực đối với nỗ lực hỗ trợ, phục hồi kinh tế của các nước.

Hơn nữa, Fed đã đạt được đồng thuận cao về việc tăng lãi suất Chính sách mục tiêu lên 4,5% vào tháng 3/2023 và giữ nguyên ở đó trong khi có những đánh giá về tác động của nó tới lạm phát và chuỗi cung ứng. Nhưng ở chiều hướng tích cực, rủi ro nguồn cung năng lượng, trong đó có dầu thô từ Nga, cũng là nhân tố hỗ trợ giá dầu đi lên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sang ngày 11/10,  giá dầu đã quay đầu giảm mạnh do thị trường lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng trước sự leo thang căng thẳng xung đột Nga – Ukraine bào mòn nhu cầu tiêu thụ, đặc biệt là tại các nền kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc…

Đà giảm của giá dầu chỉ tạm bị chặn lại vào đầu phiên 14/10 khi thị trường ghi nhận dữ liệu về tồn kho dầu diesel và dầu sưởi của Mỹ xuống mức thấp và tâm lý tích cực của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Thị trường cũng đặt cược vào nhu cầu tiêu thụ dầu sẽ tăng mạnh khi mùa đông đến gần tại châu Âu trong bối cảnh nguồn cung khí đốt tại khu vực thắt chặt.

Dù nhu cầu yếu, đồng USD mạnh hơn, dự trữ dầu thô Mỹ tăng... vẫn tiếp tục tạo áp lực kiềm chế đà tăng của giá dầu. Và thực tế ngay phiên giao dịch sau đó, những nhân tố này đã nhanh chóng khiến giá dầu rơi vào trạng thái lao dốc mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 11/10, giá xăng dầu trong nước được liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh theo lịch 10 ngày/lần.

Trong kỳ điều hành ngày 11/10, Liên Bộ quyết định tăng đồng loạt 560 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và xăng RON 95. Cụ thể, giá bán lẻ xăng RON 95-III và E5 RON 92 với mức giá lần lượt là 22.000/lít - 21.290 đồng/lít. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Cũng trong kỳ điều hành này, giá bán đối với mặt hàng dầu cũng được điều chỉnh giảm mạnh. Theo đó, dầu diesel tăng 1.980 đồng/lít lên 24.180 đồng/lít. Hiện, giá dầu vẫn cao hơn giá xăng trong nước.

Ngoài ra, giá dầu hoả đắt thêm 1.140 đồng, có giá mới 22.820 đồng. Riêng dầu mazut giữ nguyên giá bán là 14.090 đồng một kg. Với lần điều chỉnh này, giá dầu diesel lại đắt hơn giá xăng trên 2.000 đồng một lít.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news