Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/3: Nhảy vọt lên đỉnh

Thứ tư, 02/03/2022, 08:50 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới và trong nước vẫn tiếp tục tăng mạnh ở phiên giao dịch mới nhất.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 105,82 USD/thùng, tăng 2,41 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 106,90 USD/thùng, tăng 1,93 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu thế giới hôm nay tăng mạnh khi Mỹ và các nước đồng minh công bố nhiều biện pháp trừng phạt về các hoạt động tài chính và năng lượng của Nga.

Theo giới phân tích nhận định rằng, lệnh trừng phạt này có thể không trực tiếp vào lĩnh vực năng lượng nhưng về lâu dài có thể gây ra tình trạng gián đoạn, đứt gãy nguồn cung bởi vấn đề phát sinh trong quá trình vận chuyển, thanh toán các hợp đồng.

Theo hãng vận tải biển lớn nhất thế giới, AP Moeller-Maersk A/S (MAERSKb.CO) đã ngừng vận chuyển container đến và đi từ Nga, Anh cũng đã cấm các tàu thuyền có bất kỳ kết nối với Nga vào các cảng của mình.

Hơn thế nữa, một loạt các công ty dầu khí lớn đã công bố kế hoạch rút khỏi các liên doanh và dự án đầu tư năng lượng ở Nga.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều người tiết lộ tình trạng nguồn cung dầu có thể trầm trọng hơn nếu chính phủ các nước từ chối nhập khẩu dầu thô của Nga và phải đi tìm các nguồn cung dầu khác thay thế. 

Bên cạnh đó, giá dầu còn tăng mạnh do giá khí đốt ở châu Âu tiếp tục leo thang trong bối cảnh cuộc xung đột Nga – Ukraine đang có nhiều diễn biến phức tạp, có nguy cơ kéo dài.

Một số chuyên gia nhận định rằng nếu tình hình giữa Nga và Ukraine không hạ nhiệt, giá dầu sẽ sớm cán mốc 110 USD/thùng thời gian tới bởi áp lực kép do nguồn cung suy yếu trong khi nhu cầu lại tăng cao.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 1/3, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ mới 10 ngày/lần.

Trong kỳ điều chỉnh này, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 960 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 26.280 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 960 đồng/lít với mức giá bán lẻ là 25.530 đồng/lít. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Ngoài mặt hàng xăng thì giá dầu hôm nay cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, giá dầu diesel tăng 940 đồng/lít, dầu hỏa tăng 750 đồng/lít còn dầu mazut tăng 280 đồng/kg với mức giá bán lẻ lần lượt là dầu diesel 20.800 đồng/lít, dầu hỏa 19.500 đồng/lít; dầu mazut 17.930 đồng/kg.​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news