Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/11: Tiếp tục lao dốc tuần thứ 5

Chủ nhật, 28/11/2021, 10:25 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá xăng dầu hôm nay trên thế giới và trong nước đều đồng loạt ghi nhận giảm mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Chốt phiên giao dịch cuối tuần ngày 28/11, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2022 trên sàn New York Mercantile Exchange đứng ở mức 68,17 USD/thùng, giảm 10,22 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, Giá dầu Brent giao tháng 1/2022 đứng ở mức 72,68 USD/thùng, giảm 9,57 USD/thùng trong phiên.

Có thể thấy, giá dầu tuần này trên thế giới tiếp tục ghi nhận tuần thứ 5 giảm "sốc" , thậm chí có thời điểm giá dầu WTI xuống mức âm lần đầu tiên.

Nguyên nhân giá dầu liên tục đi xuống là do thị trường lo ngại biến thể mới này có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Mới đây, nhiều nước đã phải hạn chế đi lại với một số nước châu Phi khi thế giới vừa phát hiện Omicron - một biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19 nơi đây có thể trở nên dễ lây lan như Delta và nguy hiểm như Ebola, ông Frank Ulrich Montgomery, chủ tịch WMA nói với RT.

Ông John Kilduff, đối tác của Again Capital LLC nhận định rằng biến thể mới rất đáng lo ngại về việc có thể kìm hãm hoạt động di chuyển quốc tế, ảnh hưởng lớn đến thị trường. 

Dù chưa có nhiều thông tin về Omicron, nhưng biến chủng này đã gây lo ngại toàn cầu, nhiều nước đã phản ứng nhanh hơn so với khi Delta xuất hiện, hạn chế đi lại với một số nước châu Phi trong thời gian chờ có thêm dữ liệu khoa học. Điều này làm dấy lên lo ngại sụt giảm nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu.

Hơn nữa, trong tuần qua, một số nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,...đã  công bố quyết định sẽ xả mạnh kho dự trữ dầu thô nhằm hạ nhiệt giá dầu. Cùng với đó việc nguồn cung khí tại châu Âu tiếp tục được cải thiện nhằm giảm bớt nhu cầu chuyển đổi nhiên liệu từ khí sang dầu. Điều này tác động khiến giá dầu tiếp tục giảm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dù đã kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng khi mùa đông tới cùng với việc OPEC+ có thể đáp trả động thái xả kho dự trữ dầu của các nước sẽ giúp giá dầu tăng nhưng động thái này khá mong manh khi cung – cầu trên thị trường vẫn bất thường khi dấu hiệu về tình trạng cung vượt cầu đang diễn ra.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 26/11, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày/lần.

Theo đó, giá xăng RON 95 được điều chỉnh giảm 1.094 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 23.902 đồng/lít, xăng E5 RON 92 giảm 752 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.917 đồng/lít.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể thấy, sau 3 tháng đẩy giá xăng lên đỉnh thì đây là lần giảm giá đầu tiên. Tính từ ngày 11/11/2020, giá các mặt hàng xăng trong nước đã tăng tới 18 lần, giảm 4 lần và giữ nguyên 3 lần. Đối với xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 9.032 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 9.201 đồng/lít.

Giá dầu hôm nay

Ngoài điều chỉnh giá xăng giảm thì các mặt hàng dầu cũng giảm giá tại kỳ điều hành lần này. Cụ thể, đối với mặt hàng dầu diesel hiện còn 18.382 đồng/lít; dầu hỏa là 17.197 đồng/lít và dầu mazut là 16.477 đồng/kg.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news