Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/3: Tiếp tục tăng mạnh lên đỉnh

Thứ bảy, 05/03/2022, 15:55 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá xăng dầu hôm nay trên thế giới và trong nước đồng loạt bật tăng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay trên thế giới

Trong phiên giao dịch sáng ngày 5/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2022 đứng ở mức 115,00 USD/thùng, tăng 7,33 USD/thùng trong phiên, là mức cao nhất kể từ tháng 9/2008.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 118,04 USD/thùng, tăng 7,58 USD/thùng trong phiên, là mức cao nhất kể từ tháng 2/2013.

Có thể thấy, giá dầu hôm nay trên thế giới trong bối cảnh thị trường lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu ngày một lớn bởi tình hình chiến sự Nga – Ukraine gia tăng và các nhà giao dịch từ chối mua dầu của Nga.

Các lệnh trừng phạt vẫn đang được Mỹ cùng các nước đồng minh áp với Nga dù không nhắm trực tiếp nhưng lại tạo nên rào cản và áp lực với các giao dịch trong lĩnh vực này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin nhiều hãng vận tải lớn tuyên bố không đưa tàu đến Nga trong khi nhiều tàu chở dầu của Nga đã cập cảng các nước nhưng không có khách mua dầu.

Việc dầu Nga đang ế và hầu như không có giao dịch đã khiến thị trường dầu thô vốn thắt chặt nay càng khó khăn khi tìm kiếm nguồn cung thay thế hoặc gây nên tình trạng thiếu hụt rất nghiêm trọng.

Tình trạng giá dầu càng thiếu hụt khi chính quyền Tổng thống Joe Biden đang đứng trước áp lực phải cắt giảm nhập khẩu dầu của Nga. Giới phân tích cho rằng nếu điều này được thực hiện thì rất có thể nó sẽ tạo nên hiệu ứng Domino khi nhiều nước nối Mỹ và áp dụng các biện pháp cắt nhập khẩu dầu từ Nga.

Các vấn đề xung quanh cuộc xung đột giữa Nga – Ukraine không được giải quyết thời gian tới thì rất có thể giá dầu sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa.

Bên cạnh đó, giá dầu hôm nay còn tăng mạnh khi giá khí đốt ở châu Âu liên tiếp tăng mạnh và đạt ở mức cao nhất từ trước đến nay.

Giá xăng dầu hôm nay trong nước

Giá xăng hôm nay

Chiều ngày 1/3, liên Bộ Tài chính - Công Thương quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ mới 10 ngày/lần.

Trong kỳ điều chỉnh này, giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 960 đồng/lít với mức giá bán lẻ tối đa là 26.280 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 960 đồng/lít với mức giá bán lẻ là 25.530 đồng/lít. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu hôm nay

Ngoài mặt hàng xăng thì giá dầu hôm nay cũng được điều chỉnh tăng mạnh. Cụ thể, giá dầu diesel tăng 940 đồng/lít, dầu hỏa tăng 750 đồng/lít còn dầu mazut tăng 280 đồng/kg với mức giá bán lẻ lần lượt là dầu diesel 20.800 đồng/lít, dầu hỏa 19.500 đồng/lít; dầu mazut 17.930 đồng/kg.​​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news