Tin mới

Giá xăng lại sắp giảm tiếp?

Thứ ba, 16/02/2016, 15:15 (GMT+7)

Giá xăng được dự báo là sẽ giảm tiếp sau 2 ngày tới, theo dự đoán của lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Giá xăng được dự báo là sẽ giảm tiếp sau 2 ngày tới, theo dự đoán của lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Theo chu kỳ, ngày 18/2 sắp tới là thời điểm liên Bộ Công thương-Tài chính công bố giá cơ sở, từ đó doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước.

Trao đổi với PV Hà Nội mới Online, lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại thị trường miền Bắc cho biết, trong những ngày qua kể từ thời điểm 3/2, giá xăng dầu trên thế giới có phiên giảm, phiên tăng, một vài ngày qua chững lại. Đáng chú ý, Giá dầu tinh trên thị trường thế giới biến động không nhiều. Vì vậy “nếu giữ nguyên mức thuế, phí, trích Quỹ bình ổn giá xăng dầu như hiện nay, trong lần điều chính tới giá xăng có thể sẽ giảm khoảng 500 đồng/lít, giá dầu được giữ nguyên.

Giá xăng được dự đoán sẽ giảm sau 2 ngày tới. Ảnh minh họa

Trước đó, sau khi giảm 729 đồng/lít vào chiều ngày 03/02/2016, giá xăng hiện chỉ còn 14.713 đồng/lít (tương đương 0,7 USD/lít). Đây là lần giảm liên tiếp thứ 3 của giá xăng trong năm 2016 và là mức giá thấp nhất trong vòng hơn 5 năm qua.

Kể từ tháng 6.2014 đến nay giá dầu đã giảm 70%. Năm 2016 được dự báo giá dầu thế giới vẫn tiếp tục biến động theo chiều hướng giảm mạnh.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, TS Trần Đình Thiên (ảnh), Viện trưởng Viện Kinh tế VN phân tích, dự báo giá dầu xuống thấp trong năm 2016 là tương đối rõ ràng vì các biến số tác động lên giá dầu gần như đã được xác định, ít nhất là trong 6 tháng đầu năm. OPEC quyết định không giảm sản lượng, đồng USD tăng giá, một số nền kinh tế lớn đà tăng trưởng không mạnh như trước… Đó là những yếu tố khiến cho khả năng tiêu thụ giảm đi và làm cho giá dầu sẽ giảm sâu.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news