Tin mới

Giá xăng tại Mỹ chỉ còn 2.800 đồng/lít

Thứ tư, 20/01/2016, 09:08 (GMT+7)

Sau một cuộc chiến cạnh tranh giá cả, một trạm xăng tại bang Michigan, Mỹ đã mạnh tay giảm giá bán lẻ xăng xuống còn 47 xu/galloon. Đây là mức giá thấp kỷ lục tại Mỹ.

Sau một cuộc chiến cạnh tranh giá cả, một trạm xăng tại bang Michigan, Mỹ đã mạnh tay giảm giá bán lẻ xăng xuống còn 47 xu/galloon. Đây là mức giá thấp kỷ lục tại Mỹ.

CNN cho biết, vào ngày 17/1 vừa qua, một trạm xăng dầu tại thị trấn Houghton Lake, bang Michigan, Mỹ đã có cuộc chiến cạnh tranh giá cả với 3 trạm xăng khác của thị trấn khiến cho trạm này giảm giá bán xăng xuống mốc 47 xu/gallon, tương đương 2.800 đồng/lít.

Sau cuộc chiến cạnh tranh giá cả, một trạm xăng tại bang Michigan, Mỹ đã giảm giá bán lẻ xăng xuống 2.800 đồng/lít. Ảnh: CNN

Michigan là bang đầu tiên tại Mỹ có giá xăng giảm xuống sâu chỉ còn dưới 1 USD, đây là mức giá thấp kỷ lục trong suốt một thập kỷ qua. Theo phân tích của Patrick Dehaan – chuyên gia xăng dầu trên ABC News thì không thể tìm thấy giá xăng thấp hơn mức này tại Mỹ.

Giá xăng trung bình tại Mỹ là 1,889 USD/gallon, tương đương 0,5USD/lít, dao động quanh mức giá 11.000 đồng. Đây là mức giá giảm 17 xu so với năm trước, lúc đó giá xăng trung bình tại Mỹ là 2 USD/gallon. Trước đó, giá xăng đạt mức cao nhất trong lịch sử nước Mỹ là 4,11 USD/gallon vào ngày 11/7/2008.

Nguyên nhân chính khiến giá xăng tụt giảm đến từ Giá dầu và nguồn cung dư thừa hơn so với nhu cầu của toàn thị trường.

Ngoài bang Michigan của Mỹ thì giá xăng rẻ nhất thế giới thuộc về Venezuela. Chỉ với 1 USD người dân tại đây đã có thể mua được hơn 1.800 lít xăng, đủ để đi 6 vòng quanh đất nước Venezuela.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news