Tin mới

Giải cứu bé gái 5 tuổi bị cậu họ bắt làm con tin giữa đêm

Thứ hai, 30/11/2015, 21:35 (GMT+7)

Nửa đêm Đinh Văn Lợi lao vào nhà đâm chị họ trọng thương rồi bắt cháu gái 5 tuổi làm con tin.

Nửa đêm Đinh Văn Lợi lao vào nhà đâm chị họ trọng thương rồibắt cháu gái 5 tuổi làm con tin.

Theo báo Công an Thanh Hóa, Lao động, Tuổi trẻ đưa tin, sau hơn 5 giờ bị một người họ hàng bắt cóc, đến sáng 30/11, công an huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa đã giải cứu thành công bé gái 5 tuổi tại nhà riêng. Nạn nhân là cháu Quách Thị Vân A., con chị Đinh Thị Ng. ở thôn Lai Thành, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Kẻ bắt cháu Vân A. làm con tin là Đinh Văn Lợi (26 tuổi, em họ của chị Ng.).

Giải cứu bé gái 5 tuổi bị cậu họ bắt làm con tin giữa đêm

Đối tượng bắt giữ bé gái 5 tuổi trong nhà làm con tin. Ảnh: báo Công an Thanh Hóa

Theo tin tức đăng tải trên các báo, khoảng 23 giờ ngày 29/11, khi đang ngủ  tại nhà người thân cũng ở cạnh nhà chị Ng., Lợi bật dậy nói với mọi người là ra ngoài có việc. Sau khoảng vài phút, mọi người bỗng nghe chị Ng. tri hô dân làng đến cứu mạng. Khi mọi người chạy đến thì thấy chị Ng. bị Lợi đâm nhiều nhát. Khi mọi người bế chị Ng. ra ngoài đưa đi cấp cứu thì Lợi cầm dao, cố thủ trong nhà chị Nguyệt. Thấy cháu Quách Thị Vân A. (5 tuổi, con gái chị Ng.) đang ngủ trên giường, Lợi kéo cháu dậy, kề dao vào cổ cháu này, không cho ai tiếp cận.

Một số người thân đã dùng lời lẽ khuyên ngăn nhưng Lợi vẫn cố thủ trong nhà và giữ cháu Vân A. làm con tin. Khi lực lượng công an huyện Triệu Sơn có mặt tại hiện trường, Lợi đã chốt tất cả cửa ra vào, kề dao vào cổ cháu Vân Anh, rồi cố thủ trong nhà và lớn tiếng đe dọa “nếu ai đến gần để giải cứu cháu bé thì sẽ giết cháu Vân A. rồi tự tử”.

Đến khoảng 4h sáng 30/11, Lợi nói sẽ thả cháu Vân A. nếu mọi người nấu cháo gà cho Lợi ăn. Cháo gà được đưa vào nhà chị Nguyệt, nhưng sau khi ăn, Lợi vẫn không thả con tin. Chỉ đến khi, lực lượng công an đưa một người bạn thân của Lợi đến hiện trường để động viên nhẹ nhàng, Lợi đã thả cháu Vân Anh ra ngoài.

Theo báo Công an Thanh Hóa, kết quả điều tra ban đầu, tại cơ quan điều tra, Lợi khai nhận gây án trong tình trạng bị kích động do sử dụng ma túy đá. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt làm con tin