Tin mới

Giải cứu cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiểm ở Quảng Bình

Thứ năm, 21/01/2016, 14:35 (GMT+7)

Trong một lần đi rừng, người dân xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã phát hiện một cá thể Khỉ mặt đỏ và mang về nhà.

Trong một lần đi rừng, người dân xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã phát hiện một cá thể Khỉ mặt đỏ và mang về nhà.

Trao đổi trên báo Dân Trí, ngày 21/1, ông Lê Thúc Định, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha- Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiếm do một người dân giao nộp.

Người tự nguyện giao nộp cá thể Khỉ mặt đỏ này là ông Vũ Xuân Sang, chủ Nhà hàng Cường Nhi (Xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa).

Giải cứu cá thể Khỉ mặt đỏ quý hiểm ở Quảng Bình. Ảnh báo Công Lý 

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Công Lý, trước đó trong một lần đi rừng, người dân xã Trung Hóa đã phát hiện một cá thể Khỉ mặt đỏ có trọng lượng 1kg và mang về nhà. Ông Sang đã đứng ra vận động người dân này đem giao nộp cá thể khỉ cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha – Kẻ Bàng để thả cá thể này về môi trường tự nhiên. Sau đó, người dân này đã đồng ý.

Hiện cá thể Khỉ mặt đỏ này đã được ông Sang giao nộp cho Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG Phong Nha - Kẻ Bàng để tiến hành chăm sóc, theo dõi và sau đó thả về môi trường tự nhiên.

Được biết, Khỉ mặt đỏ (có tên khoa học là Macaca arctoide) là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 3 năm 2006  của Chính phủ quy định về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news