Tin mới

Giải cứu con tin bị đối tượng khống chế dọa cắt cổ

Thứ ba, 24/03/2015, 20:38 (GMT+7)

Công an quân Thanh Xuân, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Hiếu Thành để điều tra hành phạm tội.

Công an quân Thanh Xuân, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Hiếu Thành để điều tra hành phạm tội.

Chiều 24/3, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Hiếu Thành (SN 1972, ở Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Tin tức trên VOV dẫn thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, chiều ngày 23/3, Công an phường Thanh Xuân Bắc, Hà Nội đã nhận được tin báo, tại phòng 204 E1, tập thể Thanh Xuân Bắc đang xảy ra vụ khống chế con tin, chị Nguyễn Thị H. (SN 1965, sống tại địa chỉ trên).

Sau đó, công an quân Thanh Xuân đã nhanh chóng triển khai lực lượng, có mặt tại hiện trường, tìm cách khống chế đối tượng và giải cứu con tin.

Giải cứu con tin bị đối tượng khống chế dọa cắt cổ - Ảnh 1

Đối tượng Thành tại cơ quan công an. (Ảnh Vietnamnet)

Về diễn biến vụ việc, tin tức trên báo điện tử Vietnamnet cho biết, khi lực lượng Công an quận Thanh Xuân đến hiện trường thì phát hiện đối tượng Thành đang ngồi trên thành cửa ra vào ban công có khung sắt bảo vệ của phòng 204, E1.

Khi đó, tay trái Thành túm tóc, tay phải cầm 1 con dao bầu gí vào cổ chị H., và nạn nhân bị khống chế trong tư thế dựa lưng vào thành giường, tay trái chảy nhiều máu. Tại hiện trường, công an thấy có nhiều vết máu dưới nền nhà và những mảnh kính vỡ.

Giải cứu con tin bị đối tượng khống chế dọa cắt cổ - Ảnh 2

Hình ảnh đối tượng khống chế nạn nhân. (Ảnh An ninh Thủ đô)

Trước tình hình trên, tổ công tác đã yêu cầu Thành bỏ dao xuống và thả chị H. để đưa chị đi cấp cứu nhưng Thành vẫn không đồng ý; thậm chí đối tượng còn đe dọa sẽ cắt cổ chị H. ngay lập tức.

Khoảng 14h55, được sự đồng ý của Tổ công tác, anh Nguyễn Chí L. (SN 1981), người có quan hệ thân thiết với Thành đã vào phòng khuyên giải, động viên đối tượng. Lợi dụng lúc Thành đang nói chuyện với anh L., nạn nhân đã chạy thoát ra ngoài và được đưa đi cấp cứu.

Tuy vậy, Thành vẫn tiếp tục cầm dao cố thủ trong nhà và dọa sẽ giết bất cứ ai tiếp cận rồi sau đó tự sát.

Một lần nữa, tổ công tác đã kiên trì, bình tĩnh làm công tác tư tưởng, thuyết phục đối tượng hạ vũ khí để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 15h20, Thành đã hạ vũ khí và ngay lập tức, anh ta bị khống chế, bắt giữ, đưa về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thành khai nhận do bực tức việc bị chị H. chửi bới, xúc phạm danh dự nên Thành đã lấy 2 con dao bầu tại một quầy bán thịt ở khu vực chợ Thanh Xuân Bắc rồi đi lên nhà chị H. dùng dao gây thương tích và khống chế nạn nhân.

Về tình trạng sức khỏe của chị nạn nhân, chị H. bị đứt gân duỗi bàn tay trái, vết thương sát xương, tổn thương mạch máu, vết thương dài 9cm, sâu 2cm, bờ mép sắc gọn. Nhưng sau khi được điều trị, chị H. đã được ra viện.

Được biết, Thành đã có 5 tiền án. Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Thành và tiếp tục điều tra củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an