Tin mới

Giải cứu thành công 1 cá thể gấu chó từ vụ buôn lậu

Thứ năm, 09/04/2015, 22:38 (GMT+7)

Sáng 8/4, Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) đã cứu hộ thành công một cá thể Gấu Chó tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên).

Sáng 8/4, Tổ chức Động vật Châu Á (Animals Asia) đã cứu hộ thành công một cá thể Gấu Chó tại huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên).

Cá thể gấu chó nói trên khoảng 6 tháng tuổi, cân nặng khoảng 15 kg, được các cán bộ Kiểm lâm Hạt Kiểm lâm Huyện Nậm Pồ tịch thu vào cuối tháng 2/2015 từ một vụ buôn bán trái phép động vật hoang dã gần biên giới Lào – Việt.

 

Chú gấu chó được giải cứu có tên Goldie.

Tên của chú gấu chó được đặt tên là Goldie và là cá thể gấu thứ tư được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam trong năm 2015.

Tiến sỹ Tuấn Bendixsen, Trưởng Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam nhận định: “Nếu không được giải cứu, rất có thể chú gấu này đã bị nhốt trong một trại khai thác mật nào đó.

 

Chú gấu chó khoảng 6 tháng tuổi nặng chừng 15kg.

“Tổ chức Động vật Châu Á chúng tôi cam kết chăm sóc chú gấu con này trong điều kiện tốt nhất, và giúp chú sớm hòa nhập với nhóm gấu chó đang sống trong các khu bán tự nhiên tại Tam Đảo – Vĩnh Phúc”, Trưởng Đại diện Tổ chức Động vật Châu Á tại Việt Nam nhấn mạnh.

Một cán bộ Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam cho biết: Chú gấu Chó này được các cán bộ kiểm lâm huyện Nậm Pồ tịch thu được hồi tháng 2/2015.

 

Sau đó gấu được chăm sóc trên đó và họ mới báo cho Trung tâm. Chúng tôi đi lên đó mất 2 ngày và dự kiến cuối giờ chiều nay chú gấu Chó này sẽ được đưa về trung tâm ở Tam Đảo.Trung tâm chúng tôi chịu trách nhiệm cứu hộ, chăm sóc các loài gấu khi Kiểm lâm của các tỉnh có nhu cầu cứu hộ. Hoặc các hộ gia đình nuôi gấu mà không có điều kiện chăm sóc, muốn trả gấu về cho Nhà nước thì chúng tôi cũng đến tiếp nhận và cứu hộ chúng”.

Theo lời vị cán bộ trên, trong tháng 3/2015, Trung tâm cứu hộ Gấu Việt Nam có cứu thành công 3 cá thể Gấu Ngựa khác.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news