Tin mới

Giải cứu thành công 30 người mắc kẹt trên đèo Tà Lương vì núi lở

Chủ nhật, 05/11/2017, 21:02 (GMT+7)

Một nhóm người đi xe khách từ TP Huế lên huyện A Lưới, khi đến giữa đèo Tà Lương thì núi sạt lở, chắn cả trước lẫn sau đoàn người cùng phương tiện.

Một nhóm người đi xe khách từ TP Huế lên huyện A Lưới, khi đến giữa đèo Tà Lương thì núi sạt lở, chắn cả trước lẫn sau đoàn người cùng phương tiện.

Theo thông tin trên Dân TríPháp luật TP. HCM đăng tải, tối 5-11, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, một nhóm 30 người khi đang trên đường lên A Lưới thì bị mắc kẹt do đất đá sạt lở hai đầu chắn ngang đường.

Đèo Tà Lương nơi xảy ra việc sạt lở núi nghiêm trọng khiến hàng chục người mắc kẹt trong núi.

Theo đó, một chiếc xe khách chở trên 30 người đi từ TP Huế lên huyện miền núi A Lưới vào sáng 5/11 đã bị sạt lở tại đèo Tà Lương. Nhóm người chủ yếu là người dân ở A Lưới do khá quen đường đèo đã xuống xe trèo lên đèo đi bộ từ 8h sáng.

Sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo huyện A Lưới đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng lên phương án ứng cứu.

“Do đoàn người và xe bị mắc kẹt giữa đèo, tuyến đường 2 đầu bị núi lở bịt kín nên rất khó để tiếp cận. Chúng tôi đã liên hệ với Chi cục Quản lý đường bộ và UBND xã Hồng Hạ, lên phương án dùng xe ủi phần đất sạt lở để tiếp cận hiện trường”, ông Hùng cho biết.

Đường lên huyện miền núi A Lưới bị chia cắt vào sáng nay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng nhiều cán bộ đã mang nước uống và lương thực đến tiếp tế. Tuy nhiên do đất đá chắn ngang quá nhiều và đất rất nhão, trơn nên không thể vượt qua đống sạt lở.

Lãnh đạo UBND huyện A Lưới đã chỉ đạo lực lượng chức năng xã Hồng Hạ di chuyển bằng xe máy lên để cung cấp lương thực, nước uống cho các nạn nhân và đưa mọi người rời khỏi hiện trường.

Sau nhiều cố gắng, đến 20h tối nay, toàn bộ 30 người đã được đưa về nhà văn hóa cộng đồng xã Hồng Hạ để chăm sóc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news