Tin mới

Giải mã hình thù kỳ dị bí ẩn dưới đáy biển Nhật Bản

Thứ tư, 15/07/2015, 11:15 (GMT+7)

Sau hơn 10 năm tìm kiếm, các nhà khoa học mới tìm ra “kẻ” làm nên những hình thù kỳ dị khiến con người ngạc nhiên.

Sau hơn 10 năm tìm kiếm, các nhà khoa học mới tìm ra “kẻ” làm nên những hình thù kỳ dị khiến con người ngạc nhiên.

Năm 2012, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh đáy biển nổi tiếng người Nhật tên là Yoji Ookata đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố những bức ảnh về một vòng tròn bí ẩn nằm sâu dưới đáy đại dương.

[mecloud] jRpO1PpoSz[/mecloud]

Chính Yoji cũng không thể lý giải nổi điều mà mình đã trông thấy hay cái gì đã tạo nên nó. Những vòng tròn kỳ quái với đường kính khoảng 15cm này được tạo ra trên cát và được phát hiện ở độ sâu hơn 200 mét dưới đáy biển.

Trên thực tế, từ năm 1995, các nhà nghiên cứu về đại dương đã bắt đầu đi tìm lời giải cho những hình thù kỳ lạ dưới đáy biển Nhật Bản.

Hình thù kỳ dị dưới đáy biển Nhật Bản khiến loài người mất nhiều năm tìm lời giải

Sau 10 năm không có bất cứ lời giải thích nào thì bất ngờ họ phát hiện ra một bí mật "đáng ngạc nhiên".

Không phải con người người hay điều bí ẩn nào của tự nhiên đã làm nên những hình thù kỳ bí đó, mà chính là những ... chú cá nóc.

Những chú cá này, trước tiên, sẽ bơi dưới đáy biển theo vòng tròn vài giờ đồng hồ, sau đó dùng vây để vẽ nên những đường rãnh. Những động tác này lặp đi lặp lại, tạo ra những hình thù kỳ dị trên.

Mục đích chính của việc làm này là thu hút bạn tình. Những con cá nóc cái sẽ bị những hình ảnh này thu hút và bơi đến đó. Khi giao phối cá nóc cái sẽ đẻ trứng xuống trung tâm của vòng tròn.

Và những con cá nóc đự có thể làm việc này 24h một ngày và trong vòng một tuần để hoàn thành công trình với đường kính 2m khiến loài người ngạc nhiên.

Nam Nam (Tổng hợp)

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news