Tin mới

Giải thưởng 2 tỷ đồng cho ý tưởng chống ùn tắc tại Hà Nội đã có chủ

Thứ bảy, 09/09/2017, 18:32 (GMT+7)

Sau 9 tháng thi tuyển, thành phố Hà Nội đã trao giải nhì trị giá 100.000 USD cho ý tưởng tổ chức giao thông của một liên danh và không có giải nhất.

Sau 9 tháng thi tuyển, thành phố Hà Nội đã trao giải nhì trị giá 100.000 USD cho ý tưởng tổ chức giao thông của một liên danh và không có giải nhất.

2 tỷ đồng cho giải pháp tổ chức giao thông nhằm chống ùn tắc tại Hà Nội đang gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên Dân trí, VnExpress, chiều 8/9, TP Hà Nội đã tổ chức công bố và trao giải cuộc thi tuyển ý tưởng về phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Ông Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, không có đơn vị đoạt giải nhất trong cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhì trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) cho đơn vị liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI).

Ngoài ra, 5 đơn vị được lựa chọn vào vòng chung khảo cũng được giải 25.000 USD.

Một trong các đơn vị của liên danh đạt giải nhì cuộc thi cho hay sẽ đưa ra các thông tin cụ thể tại cuộc tọa đàm mà đơn vị này dự kiến tổ chức.

Một số giải pháp chống ùn tắc giao thông cho Thủ đô được đơn vị đạt giải đưa ra, gồm: mở rộng đô thị phải đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông; cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân; phát triển giao thông công cộng; chuyển đổi dần nhận thức của người dân từ phương tiện cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng...

Tuy nhiên, chưa biết tính khả thi của ý tưởng này tới đâu, giải thưởng 2 tỷ đã gây nhiều tranh cãi, nhiều người cho rằng lãng phí bởi giải pháp chống ùn tắc thì đến người dân thường cũng biết rõ.

Với mục đích tìm ra các giải pháp tổ chức giao thông nhằm chống ùn tắc có hiệu quả, ngày 12/1/2017, Sở GTVT Hà Nội đã công bố cuộc thi tuyển ý tưởng hay về tổ chức và chống ùn tắc cho giao thông Thủ đô đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Theo thể lệ cuộc thi được ban tổ chức công bố, UBND TP Hà Nội trao giải 300.000 USD (tương đương trên 6 tỷ đồng) cho các đơn vị đoạt giải, trong đó giải nhất 200.000 USD, giải nhì 100.000 USD. Ngoài ra, các hồ sơ đạt tiêu chí dự thi cũng được BTC hỗ trợ hơn 500 triệu đồng.

Hơn 1 tháng sau phát động, Sở Giao thông thông báo đã lựa chọn được 6 đơn vị lọt vào vòng chung khảo trên tổng số trên 200 ý tưởng chống ùn tắc giao thông từ các tổ chức, cá nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news