Tin mới

Giảm 30\% giá tour cho khách du lịch từ Tây Âu

Thứ tư, 15/07/2015, 11:40 (GMT+7)

Thời gian tới, khách Tây Âu khi đến VN sẽ được giảm giá lên tới 30\%. Đây là chương trình kích cầu dành cho khách du lịch đến từ Tây Âu khi du lịch đến Việt Nam.

Thời gian tới, khách Tây Âu khi đến VN sẽ được giảm giá lên tới 30%. Đây là chương trình kích cầu dành cho khách du lịch đến từ Tây Âu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Khuyến mãi lớn cho khách Tây Âu

Nhiều doanh nghiệp và địa phương đã đăng ký tham gia chương trình giảm giá 20 – 30% cho khách du lịch từ Tây Âu do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) khởi xướng. Chương trình  này nhằm thu hút và kích cầu cho du lịch Việt vào thị trường tiềm năng Tây Âu trong giai đoạn khó khăn của du lịch Việt.

Theo như nội dung mà VITA đề ra các sản phẩm kích cầu phải phù hợp với khách Tây Âu. Đồng thời là sản phẩm mới, độc đáo, gắn với các điểm tham quan mới, dịch vụ mới hoặc nâng cấp những sản phẩm đã có. Ngoài việc các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo về chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách, sản phẩm này phải khai thác được những giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống Việt Nam. 

Giảm giá 30% để thu hút khách Tây Âu.

 Đặc biệt, sản phẩm của chương trình kích cầu phải giảm từ 20-30% so với sản phẩm thông thường để thu hút khách. Trong một số chương trình du lịch đặc biệt, VITA cũng khuyến khích các doanh nghiệp chịu chi phí làm visa kéo dài cho khách đến từ các quốc gia được miễn visa (15 ngày) nếu đặt các tour dài ngày hơn.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hiệp hội đang nhận đăng ký từ các đơn vị để đưa ra chương trình sớm nhất có thể. Nhiều doanh nghiệp và nhiều tỉnh, thành như TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình... đã đăng ký tham gia.

Chương trình kích cầu này được hiệp hội kêu gọi sau khi Chính phủ miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho du khách từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý và Belarus từ ngày 1-7-2015.Mục tiêu của chương trình kích cầu đó là chặn đà suy giảm khách du lịch Tây Âu đến Việt Nam; tạo sự tăng trưởng của thị trường này từ đầu năm 2016 và đạt độ tăng trưởng 10% trong 6 tháng và 20% cuối năm 2016; phấn đấu 3 năm 2016-2018 lượng khách Tây Âu đạt 1,1 triệu lượt, tăng 50% so với 2015.

Kích cầu cho du lịch

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, có 589.6000 lượt khách châu Âu đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay, giảm 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng của thị trường này cũng thấp, chỉ 5,35%/năm tính từ năm 2010-2014. Đây là một trong những tín hiệu đáng lo ngại cho tăng trường của du lịch Việt Nam trong năm 2015.

Tăng cường sức cạnh tranh ngành du lịch

Bên cạnh những nguyên nhân chủ quan như chất lượng du lịch, chương trình du lịch quen thuộc chưa hấp dẫn được du khách như một số nước mạnh về du lịch trong khu vực như Thái lan, singapo...Một nguyên nhân khác giữ vai trò quan trọng cho sự sụt giảm về lượng khách từ Tây Âu chính là do kinh tế của khu vực này trong thời gian gần đây khá khó khăn. Chính vì vậy đã buộc người dân phải cắt giảm chi tiêu, trong đó có chi tiêu về du lịch, cân nhắc kĩ hơn về giá.

Trong khi đó, trong khoảng một năm nay, du khách từ châu Âu phải mua tour đến Việt Nam cao hơn từ 15-20% so với trước do giá đồng euro của khu vực châu Âu giảm so với đồng đô la Mỹ mà giá tour đến Việt Nam thì lại được tính dựa trên tỷ giá đồng đô la. Đó là chưa kể một số chương trình còn tăng giá hơn do giá dịch vụ trong nước như vận chuyển, ăn uống… tăng lên.

Chính vì vậy, chương trình này đang được kì vọng sẽ hấp dẫn trở lại một lượng du khách có thu nhập trung bình có thể đến Việt Nam du lịch và mua sắm. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch VITA nhận định rằng, trong bối cảnh hiện nay, ngành du lịch cần phải tận dụng cơ hội, hành động nhanh và quyết liệt để khai thác lợi thế quan trọng này. “Nếu thành công thấy rõ sau một năm thì tôi tin rằng Chính phủ sẽ cho phép kéo dài thời hạn miễn thị thực. Do vậy, trong thời điểm hiện nay, chúng ta không nên nghĩ về thời hạn một năm, mà phải quyết tâm hành động ngay để tạo ra bước ngoặt cho du lịch Việt Nam”, ông Bình chia sẻ.

Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giảm 30\% giá tuor