Tin mới

Giám đốc BV Sản-Nhi chính thức lên tiếng vụ thai phụ mổ u nang tử vong

Thứ năm, 09/08/2018, 14:21 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc thai phụ tử vong sau khi mổ u nang buồng trứng, sáng ngày 9/8, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin chính thức.

Liên quan đến vụ việc thai phụ tử vong sau khi mổ u nang buồng trứng, sáng ngày 9/8, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin chính thức.

Theo tin tức từ VOV, sáng ngày 9/8, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi  thông tin chính thức về vụ việc thai phụ tử vong sau khi mổ u nang buồng trứng.

Thông tin trên hồ sơ bệnh án cho biết, thai phụ tên là Nguyễn Thị Minh Thu, 27 tuổi, trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi. Chị Thu nhập viện ngày 7/8, được chẩn đoán là có u nang to ở buồng trứng trái và đang mang thai 14 tuần.

Theo tư vấn của các bác sĩ, chị Thu nên mổ nội soi cắt u nang, nếu không mổ có thể gây ra tình trạng u chèn thai làm cho thai không phát triển hoặc xoắn u sẽ hoại tử, gây tử vong.Phía bệnh viện đã cảnh báo cho thai phụ và người nhà về những nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra. Phía gia đình cũng đồng ý và đề nghị bác sĩ chuyên khoa Sản - Nhi thực hiện ca mổ.

Tuy nhiên, 9h ngày 8/8, ca phẫu thuật bắt đầu, đến 10h30 cùng ngày thì kết thúc. Không lâu sau đó thai phụ yếu dần và tử vong.

Người nhà sản phụ bức xúc đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Ảnh LĐO

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Nguyễn Đức Duy, người nhà nạn nhân cho hay: "Gia đình tôi tin tưởng vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nhưng lại để xảy ra sự việc đau lòng. Bức xúc của chúng tôi là sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà. Vì thế, gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mọi việc”.

Cũng trao đổi với PV Người Lao Động, chị Võ Thị Xuân Nương, chị nạn nhân cho hay: "Em tôi chết có rất nhiều uẩn khúc. Trước khi nhập viện, em tôi hoàn toàn khỏe mạnh, thai nhi đều bình thường… Vào bệnh viện chỉ để mổ khối u buồng trứng, lại gây ra cái chết cho em tôi. Khi xảy ra sự việc, bệnh viện không để xác em tôi ở lại làm cho rõ ràng, vì sao lại âm thầm đưa thi thể em tôi về?".

Thông tin về vấn đề này với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đình Tuyến-Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản-Nhi Quảng Ngãi cho biết: "Trước tiên là người đứng đầu, tôi xin chia sẻ đau thương với gia đình thai phụ Thu. Nguyên nhân tử vong của thai phụ Thu hiện bệnh viện và cơ quan chức năng phối hợp điều tra, làm rõ. Nếu phát hiện tập thể và cá nhân kíp mổ có sai sót sẽ mức kỷ luật cao nhất và đề nghị xử lý theo quy định pháp luật".

Theo vị giám đốc bệnh viện này thì người phụ trách kíp phẫu thuật cho thai phụlà một bác sỹ (xin được giấu tên) chuyên khoa, có trình độ chuyên môn khá, do người thân của thai phụ đích danh yêu cầu. Sau khi ca mổ kết thúc, bệnh nhân vẫn còn hôn mê và được đưa vào phòng hậu phẫu. Sau đó thai phụ Thu có biểu hiện trụy tim mạch nặng và diễn biến khá nhanh, theo đó bác sĩ bệnh viện đã tập trung để hồi sức tích cực.

"Trong trường hợp này phương án tối ưu là cấp cứu tại chỗ, chứ không thể cho phép người thân chuyển đi nơi khác được"- Giám đốc BV Sản-Nhi Quảng Ngãi giải thích.

"Sau khi thai phụ tử vong, bệnh viện đã báo tin cho gia đình và điều động xe chở thi thể thai phụ về theo yêu cầu của người thân sản phụ. Bệnh viện làm sao biết địa chỉ cụ thể thai phụ Thu ở đâu mà tự ý chở về được. Có thể thời điểm đó người nhà thai phụ đông nên có người chưa biết, hiểu nhầm là bệnh viện có sai sót trong quá trình phẫu thuật nên lén tự ý chở về để trốn tránh nhiệm", ông Tuyến cho biết thêm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news