Tin mới

Giám đốc Công an Cần Thơ: Đã tìm thấy xe Mercedes gắn biển giả quân đội, sẽ xử lý nghiêm chủ xe

Thứ sáu, 10/08/2018, 12:52 (GMT+7)

Theo Đại tá Hạnh, đến sáng nay, chủ nhân của chiếc xe Mercedes gắn biển giả quân đội vẫn chưa liên hệ hay đến cơ quan công an để làm việc.

Theo Đại tá Hạnh, đến sáng nay, chủ nhân của chiếc xe Mercedes gắn biển giả quân đội vẫn chưa liên hệ hay đến cơ quan công an để làm việc.

Giám đốc Công an Cần Thơ: Đã tìm thấy xe Mercedes gắn biển giả quân đội, sẽ xử lý nghiêm chủ xe

Chiếc xe Mercedes-Benz G55 AMG mang biển kiểm soát TM23-66 lưu thông ở Cần Thơ. Ảnh: Tiền phong.

Sáng 10/8, trao đổi với PV, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đã làm rõ chiếc xe sang Mercedes-Benz G55 AMG trị giá hàng tỷ đồng mà người dân phản ánh mang biển kiểm soát TM23-66 giả của quân đội.

Cụ thể, theo Đại tá Hạnh, lực lượng chức năng đã xác minh ở Cục xe máy của Bộ Quốc phòng và được trả lời, biển số này không đăng ký cho chiếc -Benz nào.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ thông tin thêm, sau khi truy tìm, lực lượng chức năng phát hiện, chiếc xe đỗ tại một nhà hàng trên đường Trần Văn Khéo, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều với biển số đỏ bị gỡ bỏ, che bạt kín, khóa máy nên không thể cẩu đi.

Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên tạm giữ chiếc xe, giao cho khách sạn nơi chủ nhân chiếc xe thuê quản lý.

Đồng thời, yêu cầu chủ nhân của chiếc xe được xác định tên L.N.C.M (33 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) lên làm việc.

"Tuy nhiên, sáng nay, chủ nhân của chiếc xe vẫn chưa đến hay liên hệ với cơ quan công an để làm việc nên chúng tôi vẫn đang chờ.

Quan điểm của công an thành phố là sẽ xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm của chủ xe này", Đại tá Hạnh nêu rõ.

Đại diện quân khu 9 cũng xác nhận, qua kiểm tra, đây là chiếc xe mang biển số quân đội giả và các đơn vị chức năng của quân khu đang phối hợp với công an TP Cần Thơ để tiếp tục xử lý theo quy định.

Qua xác minh tại Cục xe máy, biển số đỏ TM 23-66 đã được cấp cho một chiếc xe Mitsubishi đời cũ thuộc Cục Quân huấn nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Theo tìm hiểu trên một số trang cung cấp xe uy tín ở Hà Nội, chiếc Mercedes-Benz G55 AMG được mệnh danh là "ông hoàng việt dã", dòng xe này không thực sự phổ biến tại Việt Nam.

"Trái tim" của Mercedes-Benz G55 AMG là khối động cơ V8, tăng áp, dung tích 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 670 Nm tại 2.650 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp.

Nhờ đó, Mercedes-Benz G55 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt vận tốc tối đa 208 km/h.

Về Việt Nam, Mercedes-Benz G55 AMG được bán với giá khoảng 330.000 USD (tương đương 7 tỷ đồng).

Trong khi đó tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz G55 AMG chỉ có giá bán đề xuất hơn 110.000 USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news