Tin mới

Giám đốc công ty tổ chức lễ hội âm nhạc có 7 người chết bị tạm giữ để điều tra tội danh gì?

Thứ bảy, 22/09/2018, 10:36 (GMT+7)

Theo luật sư, ông Sơn nguy cơ có thể bị khởi tố bị can với tội danh “Vi phạm các quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người”

Theo luật sư, ông Sơn nguy cơ có thể bị khởi tố bị can với tội danh “Vi phạm các quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người”.

Liên quan đến vụ 7 người chết vì sốc ma túy ở đêm nhạc hội Hồ Tây, chiều 21/9, Công an Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Lê Thái Sơn, Giám đốc công ty cổ phần kết nối Á Châu, đơn vị tổ chức lễ hội này.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Lê Thái Sơn bị giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, quy định tại Điều 295 Bộ luật hình sự năm 2015.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo điều tra, Duy đã rủ 15 thanh niên gom tiền mua 10 viên thuốc lắc và cần sa rồi phân phát cho nhóm bạn sử dụng tại đêm nhạc. Trong nhóm của Duy, có một người phải nhập viện cấp cứu.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ việc Công ty Kết nối Á Châu có dấu hiệu liên kết cùng một đơn vị khác bán “bóng cười” (khí N2O) tại đêm nhạc.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh Giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn. Ảnh. TPO

Trao đổi với PV Lao Động về vụ việc này, luật sư Nguyễn Anh Tuấn - Công ty Luật TNHH Trường Lộc cho biết,với hậu quả 7 người chết, nếu cơ quan công an kết luận ông Lê Thái Sơn liên quan trách nhiệm, ông Sơn nguy cơ có thể bị khởi tố bị can với tội danh “Vi phạm các quy định an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người”, theo điểm a, khoản 3, Điều 295 Bộ Luật hình sự 2015.

"Trong trường hợp này, người đứng đầu đơn vị tổ chức sự kiện nguy cơ có thể đối diện với khung hình phạt từ 6 năm tù đến 12 năm tù giam và có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng theo quy định của khoản 5, Điều 295 Bộ luật hình sự", luật sư Nguyễn Tuấn Anh nói.

Còn theo luật sư Ngô Quí Linh, Đoàn luật sư TPHCM nhận định thêm, người đứng đầu đơn vị tổ chức sự kiện có xảy ra sự cố có thể đối diện với khung hình phạt từ 7 đến 12 năm tù giam theo Khoản 3, Điều 295 Bộ Luật hình sự (trường hợp chết nhiều người từ 3 người trở lên).

Được biết đêm nhạc hội điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon) diễn ra tối 16/9 tại công viên nước hồ Tây. Chương trình được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép cho Công ty Kết nối Á Châu tổ chức với quy mô hàng nghìn người tham gia.

Những người có mặt tại đêm hội cho biết khi chương trình diễn ra, họ thấy nhiều thanh niên sử dụng chất kích thích. Trong khuôn viên sân khấu, có người bày bán "bóng cười".

Hơn 22h, nhiều thanh niên trong đó có nữ giới bất tỉnh. Cơ sở 2 của Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp nhận 2 trường hợp trong tình trạng tim ngừng đập.

Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Một nạn nhân trong số này tử vong trước khi nhập viện, 4 trường hợp khác tử vong sau đó. Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu.

Kết quả kiểm tra xác định 7 người tử vong và 5 người nhập viện đều dương tính với ma túy. Khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, cảnh sát phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news