Tin mới

Giám đốc kinh doanh Cốc Cốc: “RTB là cuộc cách mạng trong quảng cáo online”

Thứ ba, 26/05/2015, 10:45 (GMT+7)

Real Time Bidding (RTB) là gì? Tại sao Real Time Bidding (RTB) được xem là một cuộc cách mạng trong ngành quảng cáo online?

Trên thế giới, hình thức quảng cáo Real Time Bidding (RTB) đã xuất hiện từ lâu và được xem là một trong những phương thức quảng cáo online hiệu quả nhất. Tuy nhiên tại Việt Nam, Real Time Bidding (RTB) vẫn còn khá mới mẻ, hiện chỉ 3 doanh nghiệp là Google, Facebook và gần đây là Cốc Cốc (đơn vị quảng cáo duy nhất của Việt Nam) tham gia cung cấp dịch vụ này.

Vậy Real Time Bidding (RTB) là gì? Tại sao Real Time Bidding (RTB) được xem là một cuộc cách mạng trong ngành quảng cáo online?

Real time bidding (RTB) - hay còn gọi là đấu giá thời gian thực – là việc nhà quảng cáo mua lượt hiển thị quảng cáo trên các website tại thời điểm người dùng mục tiêu truy cập trang web và nhìn thấy quảng cáo.

Bà Đào Phương - Giám đốc kinh doanh Cốc Cốc

Nghĩa là, khi mỗi khi người dùng truy cập vào website, hệ thống sẽ tính toán xem phải hiển thị quảng cáo nào tùy theo mức giá mà doanh nghiệp đưa ra và chất lượng quảng cáo của họ. Doanh nghiệp đưa ra mức giá càng cao thì cơ hội hiện thị càng lớn; Tuy nhiên, nếu nội dung quảng cáo càng hấp dẫn người dùng thì sẽ được ưu tiên hiển thị với mức giá rẻ. Như vậy, cơ hội đặt banner ở vị trí độc và đẹp được chia đều cho tất cả các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp có ngân sách trung bình và thấp.

Các doanh nghiệp sử dụng nền tảng bên cầu (DSP) để giúp họ quyết định thời gian, khu vực cũng như mức giá đấu thầu họ sẵn sàng chi trả. Thậm chí ưu việt hơn với tảng của Cốc Cốc, các doanh nghiệp còn được phép lựa chọn hiện thị banner của mình tới  nhóm  người dùng mục tiêu nhất định, hay tới những người dùng  đang tìm kiếm  sản phẩm/dịch vụ tương ứng với  nguồn cung của doanh nghiệp.

Ví dụ: Một người dùng internet thường xuyên dùng Cốc Cốc để truy cập vào các trang về tài chính. Tại một thời điểm nhất định khi người dùng này sẽ mở trình duyệt cốc cốc, hệ thống đấu giá banner của Cốc Cốc sẽ kiểm tra có bao nhiêu banner đang muốn hiện thị quảng cáo cho người dùng này? Và chỉ trong một vài phần nghìn giây, hệ thống sẽ đánh giá được mức điểm chất lượng của từng banner đó và lựa chọn banner có điểm chất lượng cao nhất để hiện thị quảng cáo.

“Nếu như trước đây, để được hiển thị banner quảng cáo, các doanh nghiệp phải mua vị trí quảng cáo theo một mức giá cố định do nhà cung cấp quảng cáo đưa ra, cho dù giá trị mà nhà quảng cáo thu về từ mỗi lượt hiển thị quảng cáo là khác nhau,  thì bây giờ, với hình thức đâu giá này, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền quyết định về mức phí mà mình chi trả cho lượt hiện thị đó.” Bà Đào Thu Phương_giám đốc kinh doanh Cốc Cốc cho biết.

Bà Phương cho biết với hình thức này doanh nghiệp mua quảng cáo toàn quyết định về mức giá

Với hình thức đấu giá này, nhà quảng cáo không chỉ  tăng cường  hiệu quả tiếp cận khách hàng mục tiêu, mà còn gần như hạn chế lãng phí lượt hiển thị và tiền quảng cáo. Còn nhà cung cấp quảng cáo cũng sẽ mang về doanh thu cao hơn thông qua việc mở bán lượt hiện thị quảng cáo đang bị trống cho  khách hàng tiềm năng, do đó thu lợi nhuận tối đa từ  mỗi lượt hiện thị.

 “Khi mô hình truyền thống ngày càng cho thấy nhiều điểm yếu và hiệu quả thấp, thì mô hình đấu giá theo thời gian thực ra đời, tạo nên một cuộc cách mạng về hiệu quả trong ngành quảng cáo trực tuyến.” Bà Đào Thu Phương_nói

 “Khi mô hình truyền thống ngày càng cho thấy nhiều điểm yếu và hiệu quả thấp, thì mô hình đấu giá theo thời gian thực ra đời, tạo nên một cuộc cách mạng về hiệu quả trong ngành quảng cáo trực tuyến.” Bà Đào Thu Phương_nói

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news