Tin mới

Giám đốc Sở 30 tuổi không đủ chuẩn bổ nhiệm của Bộ Nội vụ

Thứ năm, 01/10/2015, 16:56 (GMT+7)

PGS Văn Tất Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết: "tân Giám đốc Sở 30 tuổi ở Quảng Nam có "tài thánh" cũng không đủ các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Nội Vụ".

PGS Văn Tất Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết: "tân Giám đốc Sở 30 tuổi ở Quảng Nam có "tài thánh" cũng không đủ các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Nội Vụ".

Liên quan đến vụ việc tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ở tuổi 30, báo Infonet có đăng tải bài viết: "Giám đốc Sở 30 tuổi: Bộ Nội vụ cần "vào cuộc" kiểm tra sự việc này!".

Trong bài viết của báo Infonet, PGS Văn Tất Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã cho biết, tiêu chuẩn bổ nhiệm Giám đốc Sở và các chức vụ tương đương thuộc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã được quy định tại Quyết định số 82/2004/QĐ-BNV ngày 17/11/2004 của Bộ Nội Vụ có nhiều điểm cụ thể như: đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch chuyên viên chính trở lên, tốt nghiệp đại học phù hợp với lĩnh vực công tác, 5 năm công tác trở lên trong ngành trong đó có ít nhất 3 năm làm công tác quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao. Hiện quy định này vẫn còn hiệu lực.

Ông Lê Phước Hoài Bão (giữa) vừa được bổ nhiệm chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam. Ảnh Vnexpress

"Đối với tân giám đốc Sở 30 tuổi ở Quảng Nam, sau khi tốt nghiệp đại học và 2 năm học thạc sỹ, còn 6 năm công tác. Có “tài thánh” cũng không đủ các tiêu chuẩn theo quy định trên. Nên dư luận quan tâm bàn tán về trường hợp này là đương nhiên!", ông Thu cho hay.

Cũng theo bài viết này, ông Thu cho rằng, các tỉnh không thể có quy định riêng trong công tác bổ nhiệm lãnh đạo cấp Sở. Quy định theo quyết định số 82/2004/QĐ- BNV của Bộ Nội vụ là các quy định có tính chất quy phạm pháp luật phải được áp dụng chung trong cả nước. Các tỉnh không thể có quy định trái với quy định chung này. 

Trước đó, trao đổi trên báo Dân Việt, TS Thang Văn Phúc- Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng cho biết, bổ nhiệm giám đốc Sở 30 tuổi có thể là sự đốt cháy giai đoạn. Tuy nhiên theo ông "đối với người có tài, có năng lực thật cần phải sớm giao nhiệm vụ cho họ, người trẻ càng tốt".

"Chúng ta phải ủng hộ việc trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Tất nhiên về việc bổ nhiệm này có vi phạm một số quy định về mặt tiêu chuẩn như chưa phải chuyên viên chính, số năm công tác cũng chưa đủ…", ông Phúc chia sẻ.

 

Ông Lê Phước Hoài Bảo từng học Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, sau đó học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính và chiến lược tại Trường Calaremont Graduate University (Hoa Kỳ).

Từ năm 2012-2014, ông Bảo giữ chức trưởng phòng xúc tiến đầu tư (Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai).

Sau đó, ông Bảo được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình (nhiệm kỳ 2011-2016).

Vào tháng 4/2015, ông Bảo được điều động về làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam.

Tháng 9/2015, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

   

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news