Tin mới

Giám đốc Sở 30 tuổi: Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam nói gì?

Thứ hai, 05/10/2015, 10:42 (GMT+7)

Liên quan đến vụ UBND tỉnh Quảng Nam bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi, ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, việc con trai mình được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở khi mới 30 tuổi là hoàn toàn bình thường.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 4/10, trao đổi trên báo chí, ông Lê Phước Thanh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam khẳng định việc bổ nhiệm Giám đốc Sở 30 tuổi là đúng quy trình. Và ông Thanh cũng cho rằng, con trai mình xứng đáng với vị trí là Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam.

Cụ thể, ông Lê Phước Thanh cho biết, dù con mình chưa phải là chuyên viên chính, nhưng đã học cao cấp lý luận nên hoàn toàn có đủ điều kiện để bổ nhiệm, và điều đó từ trước đến nay tỉnh Quảng Nam đều làm như vậy. Trong khi đó, thời gian công tác của Bảo cũng đã hơn 5 năm (kể cả thời gian trước khi đi du học).

Cũng theo ông Thanh, việc con trai ông là Lê Phước Hoài Bảo được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam là xứng đáng, và không có bất kỳ sự can thiệp nào.

Khẳng định trên báo VnExpress, ông Thanh khẳng định, trên cương vị là bí thư, ông "không hề" và không thể can thiệp vào việc bổ nhiệm Giám đốc Sở. Ông Thanh cũng chỉ rõ, trong 15 ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy thì có đến 7 vị đã nghỉ hưu nên cấp trên không thể gây áp lực với họ.

Khi được PV báo Người Lao Động hỏi về việc "có can thiệp vào quá trình bổ nhiệm Giám đốc Sở không?", ông Thanh đã một lần nữa nhấn mạnh: "Tôi khẳng định rằng hoàn toàn không bao giờ có. Các anh không hiểu quy trình người ta làm, không phải mình ưng là mình đề xuất được đâu, không bao giờ. Khi tôi đọc các quy định của trung ương thì thấy các quy trình làm rất chặt chẽ, lấy phiếu kín 100%, từ cấp cơ sở lên đều lấy phiếu kín hết. Nói chung quy trình dài lắm chứ không phải dễ như họ suy nghĩ đâu, nếu dễ thế thôi ai muốn đưa là đưa được".

Ông Thanh cũng cho biết, việc được bổ nhiệm chức Giám đốc Sở khi mới 30 tuổi là hoàn toàn bình thường. Vị nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam cũng chỉ ra, cách đây 4 năm, Chánh văn phòng Tỉnh ủy được bổ nhiệm khi mới 31 tuổi.

Trao đổi trên báo chí, ông Lê Phước Thanh cũng cho biết, sau khi ông Lê Phước Hoài Bảo tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng loại giỏi, đã được nhà trường giữ lại làm giảng viên. Sau đó 1 năm, Bảo làm phó giám đốc một công ty ở Chu Lai. Tuy nhiên, do kinh tế thị trường khó khăn, nên năm 2009, ông Thanh khuyên Bảo về làm ở Ban quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai.

Đến năm 2010, tỉnh có Chính sách thu hút nhân tài. Bảo đã đăng ký và trúng tuyển đi du học 2 năm ở Mỹ. Về việc ông Lê Phước Hoài Bảo du học từ năm 2010, nhưng đến năm 2011 mới có quyết định cử đi học, trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Thanh cho biết, Bảo đăng ký từ tháng 4-2010 nhưng tháng 7-2010, Sở Nội vụ mới có tờ trình. Quá trình làm rất dài, chờ bên kia thông báo học phí bao nhiêu, trúng tuyển như thế nào có đúng theo kiểu mà tỉnh cho đi đào tạo hay không…, quá trình làm mất một năm trời.

Được biết, theo kế hoạch ngày hôm nay (5/10), đoàn thanh tra của Bộ Nội vụ sẽ làm việc với tỉnh để làm rõ việc Giám đốc Sở 30 được bổ nhiệm.

H.Yen (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Không có chuy