Tin mới

Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc quy hoạch con trai làm Phó giám đốc

Thứ hai, 28/08/2017, 20:43 (GMT+7)

Ngoài con trai ruột được quy hoạch PGĐ Sở GD&ĐT, nhiều người thân trong gia đình Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc hiện cũng đang giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Sở GD&ĐT và các chức vụ trong ngành.

Ngoài con trai ruột được quy hoạch PGĐ Sở GD&ĐT, nhiều người thân trong gia đình Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc hiện cũng đang giữ nhiều chức vụ quan trọng tại sở này và các chức vụ trong ngành.

Ông Hoàng Minh Quân - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Lao động

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đang tiến hành làm rõ dấu hiệu vi phạm của ông Hoàng Minh Quân- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc khi bổ nhiệm con trai làm Phó trưởng phòng và đưa vào quy hoạch Phó giám đốc Sở.

Theo thông tin trên báo Dân trí, năm 2004, ông Hoàng Minh Tuấn (SN 1982)- con trai ông Hoàng Minh Quân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, tốt nghiệp đại học. Vào năm 2005, khi ông Hoàng Minh Quân đang làm Phó bí thư huyện ủy Yên Lạc (Vĩnh Phúc) thì ông Tuấn làm giáo viên tại Trường THPT Yên Lạc.

Năm 2009, ông Hoàng Minh Quân được luân chuyển, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và Giám đốc Sở này từ năm 2011. Vào tháng 4/2011, ông Tuấn được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Yên Lạc.

Tháng 6/2012, ông Tuấn được luân chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Đến cuối năm 2015, ông Tuấn được đưa về làm chuyên viên tại Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Phúc.

Đầu năm 2017, ông Tuấn được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Công nghệ Thông tin. Tuy nhiên, thời điểm này, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã giải thể Phòng Công nghệ Thông tin do sáp nhập với Văn phòng.

Đáng chú ý, trong văn bản trình UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở GD&ĐT, ông Hoàng Minh Tuấn đã được đưa vào quy hoạch chức vụ Phó giám đốc Sở này giai đoạn 2020 - 2025.

Trước sự việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh đơn thư tố cáo liên quan đến việc ông Quân điều động, bổ nhiệm, đưa con trai vào quy hoạch Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Trả lời trên báo Tiền phong, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, Đoàn kiểm tra do Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoan; thành phần đoàn gồm có Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc.

“Chúng tôi yêu cầu đoàn làm việc công tâm, khách quan và quyết liệt, kiên quyết xử lý nếu như đồng chí Quân có những sai phạm như nội dung tố cáo”, bà Lan nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Trung Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, đơn thư tố cáo ông Quân được ghi là "tập thể", không có tên chính danh người tố cáo. Tuy nhiên, có nhiều nội dung có thể có căn cứ, có cơ sở. Do đó, Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thành lập Đoàn kiểm tra để làm rõ nội dung tố cáo.

Cũng theo ông Hải, theo nội dung đơn thư, ngoài con trai ruột được quy hoạch PGĐ Sở GD&ĐT, nhiều người thân trong gia đình ông Quân hiện cũng đang giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Sở GD&ĐT và các chức vụ trong ngành.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng bị phản ánh khi sở này có 46 công chức nhưng có tới 37 người làm lãnh đạo.

Ông Hoàng Minh Quân – Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, từ năm 2012, Sở có 13 phòng ban chuyên môn, số lượng cán bộ công chức, viên chức là 57 người. Theo cơ cấu, mỗi phòng ban sẽ có 1 trưởng phòng và 2 phó trưởng phòng.

Từ năm 2016, thực hiện chủ trương về tinh giản, sắp xếp tổ chức lại bộ máy, Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã giảm dần biên chế. Cho đến thời điểm này, định biên của Sở chỉ còn 50 người gồm 46 công chức và 4 viên chức. Do tính chất thời vụ và công việc, Sở sẽ trưng tập thêm biệt phái viên.

Trong số 46 công chức hiện nay thì có tới 37 người làm lãnh đạo từ ban giám đốc Sở tới lãnh đạo các phòng, ban (chiếm khoảng 83%). Trong đó, có 1 giám đốc, 3 phó giám đốc và 33 trưởng, phó phòng. Như vậy, chỉ có 9 người là chuyên viên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news