Tin mới

Giám đốc Sở KH - CN Bình Phước bị thu hồi bằng khen và huân chương vì khai man thành tích

Chủ nhật, 10/12/2017, 15:54 (GMT+7)

Ngày 10/12,  UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa ra quyết định thu hồi Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng ba đã cấp cho Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Bình Phước, ông Trần Văn Vân.

Ngày 10/12,  UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa ra quyết định thu hồi Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng ba đã cấp cho Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Bình Phước, ông Trần Văn Vân.

Theo tin tức từ Dân Trí, Lao Động, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước xác nhận, ngày 7/12, UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) tỉnh Bình Phước tiến hành thu hồi Bằng khen do Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng tại Quyết định số 1221/QĐ-TTg ngày 11/9/2007 và Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước tặng thưởng tại Quyết định số 1595/QĐ-CTN ngày 25/9/2010 đối với ông Trần Văn Vân, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước quyết định thu hồi huân chương và bằng khen của ông Trần Văn Vân vì khai man thành tích để được khen thưởng. Ảnh Dân Trí

Sau khi thu hồi, Sở Nội vụ có trách nhiệm quản lý, lưu giữ hiện vật đã thu hồi và nộp số tiền thưởng đã thu hồi vào quỹ thi đua, khen thưởng của tỉnh theo quy định của Chính phủ. Việc thu hồi nói trên phải hoàn thành trước ngày 15/12/2017.

Sở Khoa học – Công nghệ và Sở Nội vụ phải thu hồi phôi Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và phôi Huân chương Lao động hạng ba và cuốn Huân chương, tiền thưởng Bằng khen (500.000 đồng) và tiền thưởng Huân chương Lao động hạng ba (3.285.000 đồng), đã tặng thưởng cho ông Trần Văn Vân.

Được biết, ông Trần Văn Vân bị thu hồi Bằng khen và Huân chương, là do ông Vân cố ý khai man thành tích để được khen thưởng và có khuyết điểm, thiếu sót trong công tác tổ chức – cán bộ.Cụ thể, trong bản tự khai thành tích, ông Trần Văn Vân khai từng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua 7 năm liền từ 2003-2009. Tuy nhiên, Sở Nội vụ tỉnh Bình Phước đã rà soát đối chiếu hồ sơ lưu tại Chi cục Văn thư lưu trữ của tỉnh Bình Phước trong 2 năm 2003-2004 thì trong danh sách công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở không có tên của ông Trần Văn Vân.

Ngày 29.11.2005, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước có thông báo số 36-TB/KTTU, kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu sai phạm đối với ông Vân. Trong đó, nêu rõ ông Vân có khuyết điểm, thiếu sót trong công tác tổ chức – cán bộ. Đồng thời, ông Vân có ngồi nhậu với tiếp viên nữ ở các nhà hàng - vi phạm quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm.

Ngoài ra, theo thông báo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, năm 2014, Sở KH&CN tỉnh Bình Phước đã không làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news