Tin mới

Giám đốc Sở Văn hóa Thanh Hóa nói gì về việc làm bánh giầy 3 tấn dâng giỗ tổ Hùng Vương?

Thứ hai, 26/02/2018, 14:18 (GMT+7)

Theo ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, việc làm bánh giầy 3 tấn mới chỉ là ý tưởng, hiện nay chưa có quyết định chính thức của lãnh đạo tỉnh.

Theo ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, việc làm bánh giầy 3 tấn mới chỉ là ý tưởng, hiện nay chưa có quyết định chính thức của lãnh đạo tỉnh.

Trưa ngày 26/2, trao đổi với Tri thức trực tuyến,ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa (VH-TT&DL), cho biết cơ quan này đã nhận được văn bản của ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh, về việc chỉ đạo Sở phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, xem xét đề xuất của UBND TP Sầm Sơn làm bánh giầy kỷ lục lên đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu căn cứ các quy định hiện hành của pháp luật và truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của dân tộc, tham mưu, đề xuất ý kiến, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 8/3/2018.

Chiếc bánh giầy nặng hơn 2 tấn được dâng lên đền Độc Cước (TP Sầm Sơn) trong lễ hội đền Độc Cước năm 2017. Ảnh báo Giao thông

Cũng trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Phương cho biết, Sở vẫn đang nghiên cứu và xem xét để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, sẽ xem xét nhiều chiều.

"Đây chỉ mới là ý tưởng của TP còn có thực hiện hay không phải chờ ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh", ông Phương nêu rõ.

Cũng theo ông Phương, hiện báo chí và người dân có nhiều ý kiến trái chiều về việc này nên sở phải nghiên cứu thật thận trọng, nhiều chiều và sẽ có ý kiến chính thức bằng văn vản gửi Chủ tịch UBND tỉnh.

"Theo quan điểm của cá nhân tôi, việc TP. Sầm Sơn đề nghị dâng bánh giầy 3 tấn lên vua Hùng là không cần thiết, bởi lẽ dù xã hội hóa nhưng khi làm một chiếc bánh khổng lồ như vậy rất tốn kém. Hơn nữa, khi dâng và cúng lễ xong thì sẽ không ai muốn ăn chiếc bánh ấy, rồi phải bỏ đi rất lãng phí. Sở đang nghiên cứu một cách thận trọng và sẽ có ý kiến chính thức với Chủ tịch UBND tỉnh để có phương án tốt nhất", ông Phương nói thêm.

Trước đó, vào ngày 2/2, UBND TP Sầm Sơn có công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép làm bánh giầy kỷ lục Sầm Sơn dâng lên đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.

Theo dự kiến, chiếc bánh nặng khoảng 3 tấn được làm tại TP Sầm Sơn và tổ chức rước bánh dâng lên đền Hùng vào đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (10/3 âm lịch, tức ngày 25/4 dương lịch). Nguyên liệu làm bánh là gạo nếp, sản phẩm của địa phương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news