Tin mới

Giám đốc thả hàng trăm rắn độc vào khu dân cư để trả thù

Thứ tư, 13/05/2015, 19:50 (GMT+7)

Để trả thù, giám đốc Trương Xuân Chiến đã thuê người thả hàng trăm con rắn độc vào khu đô thị cao cấp ở quận Long Biên, Hà Nội.

Để trả thù, giám đốc Trương Xuân Chiến đã thuê người thả hàng trăm con rắn độc vào khu đô thị cao cấp ở quận Long Biên, Hà Nội.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trương Xuân Chiến (SN 1973, quận Long Biên, Hà Nội), Trương Mạnh Hoằng (SN 1972, trú tại quận Long Biên Hà Nội) và Nguyễn Công Khuê (SN 1992, quê Thanh Hóa) tội Giết người.

Kết quả điều tra ban đầu, Trương Văn Chiến (42 tuổi, quận Long Biên, Hà Nội) là Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Quốc Đạt. Công ty của Chiến có mở nhà hàng Quốc Phương Trại (tại quận Long Biên, Hà Nội) và giao cho Hoằng làm quản lý.

Giám đốc thả hàng trăm rắn độc vào khu dân cư để trả thù (ảnh minh họa)

Tháng 10/2013, Chiến cho san lấp mặt bằng tại khu đất tiếp giáp với khu đô thị cao cấp, với mục đích trồng cây xanh và chăn nuôi.

Khi Chiến đang xây chuồng trại thì Giám đốc dự án của tập đoàn sở hữu khu đô thị trên phản ánh với lãnh đạo của UBND quận Long Biên nên việc xây dựng của Chiến bị dừng lại.

Để trả thù, Hoằng đã bàn với Chiến thả rắn độc vào khu đô thị để người dân ở đây hoảng loạn, cũng như làm mất uy tín của ban quản lý khu đô thị. 

Hoằng đã tìm mua loại rắn cạp nia Bắc, mỗi lần khoảng 3-4 kg, với giá từ 120.000 đồng – 200.000 đồng/kg, rồi cho rắn vào bao tải dứa.

Hoằng dùng xe máy chở Nguyễn Công Khuê đem bao tải rắn đến thả ở cửa cống thoát nước của khu đô thị trên, để rắn bơi theo mương nước vào vườn các nhà dân.

Hoằng và Khuê đã thả rắn 5 lần trót lọt.

Khoảng 19h50 ngày 15/7/2014, Hoằng và Khuê đang thả rắn lần thứ 6 với 138 con rắn cạp nia vào mương nước khu đô thị thì bị bắt quả tang.

Theo giám định của Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật đây là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ Elappidae. Loại độc của rắn gây tê liệt thần kinh và có khả năng gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rắn cạp nia